Brazil muốn SpaceX giúp đưa mạng Internet đến các vùng sâu vùng xa

10:13' - 18/11/2021
BNEWS Brazil đang nỗ lực đạt được thỏa thuận đối tác quan trọng với công ty SpaceX và nêu rõ tầm quan trọng của việc phổ cập Internet đến các khu vực nông thôn và rừng.

Tại cuộc gặp ở Austin, Mỹ ngày 16/11, Bộ trưởng Truyền thông Brazil Fabio Faria và Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập SpaceX, tỷ phú Elon Musk đã thảo luận về mối quan hệ đối tác tiềm năng, nhằm thúc đẩy SpaceX đưa Internet đến các trường học ở nông thôn và giảm thiểu nạn phá rừng.

Theo thông báo chính thức của Chính phủ Brazil, hai bên đã thảo luận về việc SpaceX và Starlink, một dịch vụ băng thông rộng vệ tinh do SpaceX cung cấp, có thể giúp giám sát rừng Amazon để ngăn chặn nạn chặt phá rừng, đồng thời mạng Internet đến các trung tâm y tế và trường học ở vùng sâu vùng xa.

Ông Faria cho biết Chính phủ Brazil đang nỗ lực đạt được thỏa thuận đối tác quan trọng với công ty SpaceX và nêu rõ tầm quan trọng của việc phổ cập Internet đến các khu vực nông thôn và rừng. Trong khi đó, tỷ phú Musk khẳng định việc mở rộng và cải thiện kết nối mạng sẽ hỗ trợ quá trình bảo tồn rừng nhiệt đới Amazon.

Được ví là "lá phổi xanh" của Trái Đất và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc chống biến đổi khí hậu, song trong những năm gần đây, rừng Amazon bị tàn phá ngày càng nghiêm trọng do nạn khai thác tài nguyên rừng cũng như các dự án phát triển khác.

Tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) tại Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh, Brazil cam kết sẽ chấm dứt nạn chặt phá rừng vào năm 2028, sớm hơn 2 năm so với mục tiêu đề ra trước đó.

Cũng tại COP26, hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu đã cam kết ngăn chặn và đẩy lùi nạn phá rừng cũng như tình trạng suy thoái đất vào cuối thập niên này, thông qua đóng góp 19 tỷ USD vào quỹ công-tư đầu tư vào bảo vệ và phục hồi rừng.

Các nhà khoa học cho biết rừng và những giải pháp dựa trên tự nhiên sẽ là yếu tố sống còn để đạt được mục tiêu chống biến đổi khí hậu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục