Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam

15:23' - 12/11/2025
BNEWS Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; trong đó, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên 20 tỉnh, thành trên cả nước.

Ngày 12/11, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức lễ khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025), tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

 

Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; trong đó, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên 20 tỉnh, thành trên cả nước là Công ty CP DH Foods, Công ty CP Thực phẩm Bích Chi, Công ty CP Xuất nhập khẩu Sa Giang, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro)… Còn cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có thể kể đến là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Ấn Độ, Malaysia…

Những doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2025 tập trung trưng bày đa dạng ngành hàng: nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...). Song song đó, nhiều nhà sản xuất, nhà cung cấp chú trọng giới thiệu phong phú máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, điểm nổi bật không thể không kể đến của Vietnam Foodexpo 2025 là khu gian hàng thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm với hàng loạt sản phẩm tiêu biểu và đạt chất lượng cao. Đây cũng là nơi thể hiện hình ảnh và giá trị của thương hiệu quốc gia, góp phần khẳng định uy tín, năng lực sản xuất và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, còn có khu gian hàng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và đầu tư công nghiệp thực phẩm Việt Nam giới thiệu nền tảng, công cụ và giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối cung cầu. Qua đó, thể hiện định hướng đổi mới, hiện đại hóa công tác xúc tiến thương mại của ngành Công Thương trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ.

Ban tổ chức cũng thiết kế khu gian hàng ITC SheTrades & UPS Việt Nam, đây là dự án hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua các rào cản liên quan đến xuất khẩu giới thiệu 8 doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ lãnh đạo. Tại khu gian hàng ưu tiên quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ để từ đó tăng nhận diện thương hiệu quốc tế, hỗ trợ mở rộng thị trường xuất khẩu, kết nối giao thương trực tiếp với người mua và đối tác toàn cầu, nâng cao năng lực tham gia hội chợ thương mại quốc tế cho doanh nghiệp…

“Đặc biệt, lần đầu tiên Triển lãm trực tuyến Vietnam Foodexpo 2025 chính thức ra mắt trên nền tảng Arobid TradeXpo, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam. Triển lãm trực tuyến được kỳ vọng mang đến không gian kết nối giao thương đa chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế trong ngành công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản”, bà Thắng nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2025 diễn ra từ nay đến ngày 15/11, cùng với việc quảng bá, tiếp thị hàng hóa, còn có nhiều hoạt động hội thảo, hội nghị chuyên ngành, cùng với chương trình tập huấn dành cho cộng đồng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm và một số ngành khác. Đồng thời, chương trình kết nối giao thương dành cho doanh nghiệp Việt Nam với những nhà nhập khẩu quốc tế theo hình thức 1:1 được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra triển lãm năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục