Gần 7.000 xe sang Mercedes tại Việt Nam phải quay về xưởng
Đây là đợt triệu hồi có quy mô lớn nhất của hãng xe sang này từ khi hoạt động tại Việt Nam đến nay.
Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện đến 7 thông báo triệu hồi với tổng cộng 6.960 xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận. Cụ thể, tại thông báo triệu hồi sản phẩm - THSP/2018/11 ngày 12/4/2018 có 3.624 xe thuộc các dòng xe C 200, C 250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 phải triệu hồi. Nguyên nhân triệu hồi được xác định do bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần hay khởi động kéo dài, nhưng động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt có thể gây cháy các chi tiết xung quanh dẫn đến nguy cơ cháy xe. Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ nhằm khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng. Thời gian triệu hồi các dòng xe trên thực hiện từ ngày 14/5/2018 đến ngày 9/9/2020 tại các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian kiểm tra, sửa chữa khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Tiếp đó, là 3 thông báo triệu hồi THSP/2018/12, 13 và 14 ngày 18/4/2018 với các dòng xe A-Class, C-Class, GLC được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017. Chỉ sau đó một ngày, có 3 thông báo số THSP/2018/15, 16 và 17 ngày 19/4 triệu hồi đối với các dòng xe C-Class, GLC, V-Class, VITO, GLA, B-Class được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017. Theo Mercedes-Benz Việt Nam, các dòng xe nằm trong diện triệu hồi theo thông báo ngày 18 và 19/4 này đều sử dụng mô đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo. Tuy nhiên, do chất lượng phụ tùng của nhà cung cấp này nên trong trường hợp dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass), cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí bị đứt, hỏng, túi khí có thể kích nổ gây nguy hiểm cho người lái xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi các sản phẩm này để khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí để ngăn ngừa túi khí có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Chiến dịch triệu hồi này được thực hiện từ ngày 14/5/2018 đến ngày 31/12/2022. Thời gian thực hiện khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí tại các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Toyota thu hồi 645.000 xe trên toàn cầu
14:27' - 01/02/2018
Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp Nhật Bản sẽ có đợt thu hồi khoảng 645.000 chiếc xe trên toàn cầu để khắc phục lỗi hệ thống điện có thể làm dừng hoạt động của túi khí khi xảy ra tai nạn.
-
Chuyển động DN
Honda thu hồi xe tải nhỏ do lỗi chốt ghế ngồi
14:50' - 20/11/2017
Hãng sản xuất ôtô Honda của Nhật Bản đang triển khai đợt thu hồi khoảng 800.000 xe tải thùng Odyssey tại Mỹ do lỗi chốt ghế ngồi, nguyên nhân gây ra 46 trường hợp bị thương nhẹ.
-
Chuyển động DN
BMW sẽ thu hồi hơn 1 triệu xe ô tô có nguy cơ tự bốc cháy
08:51' - 07/11/2017
Hãng xe BMW của Đức đã ra 2 thông báo thu hồi tổng cộng hơn 1 triệu xe ô tô có nguy cơ bốc cháy ngay cả khi chúng đã được tắt máy.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới dứt chuỗi bốn tuần tăng liên tiếp
15:49'
Chốt phiên cuối tuần, giá dầu Brent tăng nhẹ 0,27% lên 78,50 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tiến 0,05% lên 74,66 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Nhật Bản cân nhắc sử dụng gạo dự trữ để ổn định thị trường
14:58'
Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc sử dụng gạo dự trữ quốc gia để đảm bảo nguồn cung ổn định trên thị trường, qua đó kiềm chế đà tăng giá đối với mặt hàng thiết yếu này.
-
Hàng hoá
Thị trường các-bon chính thức vận hành từ năm 2029
11:55'
Thị trường các-bon tại Việt Nam sẽ được triển khai theo 02 giai đoạn: giai đoạn thí điểm từ năm 2025 đến hết năm 2028 và giai đoạn vận hành chính thức từ năm 2029.
-
Hàng hoá
Giá lithium năm 2025 dự báo sẽ hồi phục sau hai năm lao dốc
09:00'
Giá lithium được dự báo sẽ ổn định trong năm 2025 khi các mỏ đóng cửa và doanh số xe điện (EV) tăng mạnh ở Trung Quốc giúp giải quyết tình trạng dư cung.
-
Hàng hoá
Gắn "hộ chiếu" để tôm hùm xuất khẩu chính ngạch
18:13' - 24/01/2025
Nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm tôm hùm, ngành thủy sản tỉnh Phú Yên đã thí điểm triển khai gắn mã QR truy xuất nguồn gốc.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do kế hoạch tăng sản lượng của Mỹ
15:27' - 24/01/2025
Các nhà giao dịch dự báo giá dầu sẽ dao động trong khoảng từ 76,50-78 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới đi xuống sau động thái của Tổng thống Donald Trump
08:42' - 24/01/2025
Giá dầu thế giới giảm 1% trong phiên giao dịch ngày 23/1, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Saudi Arabia và OPEC hạ giá dầu trong bài phát biểu của ông tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á nối dài đà giảm
15:22' - 23/01/2025
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch 23/1 tại thị trường châu Á, tiếp nối đà giảm trước đó.
-
Hàng hoá
Giá cà phê tăng mạnh nhờ lực kép từ yếu tố vĩ mô và cung – cầu
08:39' - 23/01/2025
Giá cà phê Arabica tăng khoảng 4,3% lên mức 7.536 USD/tấn. Giá cà phê Robusta cũng tăng gần 4% lên mức 5.452 USD/tấn, mức cao nhất trong gần hai tháng gần đây.