Gần 977 triệu cổ phiếu LPB chính thức niêm yết trên HOSE

15:43' - 09/11/2020
BNEWS Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu LPB đạt trên 9.769 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 11.800 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá +/-20%.

Ngày 9/11, gần 977 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Mã chứng khoán: LPB) chính thức được đưa vào niêm yết giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE). Đây cũng là ngân hàng thứ 11 niêm yết trên HOSE.

Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu LPB đạt trên 9.769 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 11.800 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá +/-20%.

Tại buổi lễ trao quyết định niêm yết, ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc LienVietPostBank chia sẻ, việc niêm yết trên HOSE là một bước tiến, khẳng định tính minh bạch, thanh khoản của cổ phiếu LPB.

LienVietPostBank cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật và của Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo phát triển kinh doanh hiệu quả, bền vững và công khai minh bạch thông tin đối với nhà đầu tư.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiền thân là Ngân hàng TMCP Liên Việt, được thành lập vào năm 2008 với vốn điều lệ ban đầu là 3.300 tỷ đồng. Sau nhiều lần thực hiện điều chỉnh, hiện nay vốn điều lệ của LienVietPostBank đạt hơn 9.769 tỷ đồng.

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, LienVietPostBank đã chủ động nghiên cứu, triển khai các hoạt động, sản phẩm và dịch vụ có tính chất đặc thù, riêng biệt; đồng thời, trở thành các hoạt động kinh doanh chính của ngân hàng như hoạt động huy động vốn; hoạt động tín dụng; hoạt động thanh toán và thanh toán quốc tế…

Hiện, LienVietPostBank đang nỗ lực để hoàn thành đầy đủ 3 trụ cột của chuẩn mực quốc tế Basel II trong quý IV/2020.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao vị thế của ngân hàng trên thị trường, củng cố niềm tin của nhà đầu tư, cổ đông và các cơ quan quản lý, tạo nền tảng cho sự phát triển an toàn - bền vững của ngân hàng trong thời gian tới.

Theo Báo cáo tài chính, trong bản cáo bạch của LienVietPostBank, năm 2018 và 2019, thu nhập lãi và các khoản thu nhập tương tựcủa ngân hàng lần lượt đạt 13.856 tỷ đồng và 16.260 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 960 tỷ đồng và 1.600 tỷ đồng.

Riêng 6 tháng đầu năm 2020, thu nhập lãi và các khoản thu nhập tương tự của ngân hàng đạt 8.550 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt 806 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục