GAS duy trì xếp hạng tín nhiệm ở mức BB

08:28' - 05/03/2024
BNEWS Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS, mã chứng khoán GAS) vừa được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) ở mức BB+ (triển vọng ổn định).
Đây là mức ngang bằng với công ty mẹ là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Theo đánh giá của Fitch Ratings, mức xếp hạng độc lập này phản ánh vị thế thị trường vững mạnh của PV GAS với vai trò là nhà phân phối khí bằng đường ống và đơn vị đủ điều kiện xuất, nhập khẩu và kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên và duy nhất, đồng thời cũng là nhà cung cấp khí hóa lỏng (LPG) dẫn đầu thị trường – chiếm khoảng 70% thị phần LPG tại Việt Nam.

 

Kết quả xếp hạng của PV GAS được Fitch Ratings dựa trên các tiêu chí như: Dự báo tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao, sự phát triển của hoạt động kinh doanh LNG, ảnh hưởng tích cực từ cơ chế chính sách, lợi thế về kinh nghiệm và hệ thống cơ sở hạ tầng sẵn có, cũng như năng lực tài chính mạnh mẽ của PV GAS, đảm bảo khả năng thực hiện các dự án trong tương lai.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 4/3, cổ phiếu GAS tăng 0,26% và đóng cửa ở mức 77.800 đồng/cổ phiếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục