Gas Shipping mua tàu chở dầu trọng tải 20.000 dwt

15:47' - 24/08/2021
BNEWS Công ty cổ phần Vận tải sản phẩm khí quốc tế (Gas Shipping, mã chứng khoán: GSP) đã thông qua lựa chọn mua tàu chở dầu, hoá chất số 1 trọng tải khoảng 20.000 dwt.

Cụ thể, công ty đã phê duyệt kết quả lựa chọn tàu Shamrock Jupiter được đóng năm 2009, với trọng tải 19.837 dwt, treo cờ Panama. Chủ tàu là Công ty Orchid Transporte S.A c/o Daitoh Trading Co., Ltd .

Được biết, giá mua tàu không vượt quá 15,13 triệu USD, khoảng 14,3 triệu USD, được giao tại một khu vực neo đậu, cảng an toàn thuộc khu vực Nam Mỹ

Các điều khoản và điều kiện mua tàu được công ty áp dụng theo thông lệ quốc tế về việc mua bán tàu biển trên cơ sở mẫu hợp đồng mua bán tàuvà hợp đồng uỷ thác với chủ tàu và công ty luật có uy tín chuyên về giao dịch tàu biển tại Nhật Bản hoặc Singapore.

Công ty giao Giám đốc tiếp tục triển khai việc đàm phán hoàn thiện để đi đến ký kết hợp đồng và các phụ lục liên quan đến việc mua bán tàu Shamrock Jupiter với chủ tàu và công ty luật.

Theo Gas Shipping, việc mua tàu trọng tải lớn trong bối cảnh này đã được công ty cân nhắc kỹ lưỡng, nhằm đáp nhu cầu vận tải đối với các loại dầu, hóa chất trong khu vực được dự báo tăng trưởng khi các nền kinh tế đang có xu hướng hồi phục.

Luỹ kế 8 tháng năm 2021, doanh nghiệp này ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.130 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 37,7 tỷ đồng nhờ hưởng lợi k từ việc giá cước vận tải tăng trong thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục