General Motors là hãng xe sản xuất ô tô thân thiện với môi trường số 1 thế giới

10:16' - 15/09/2022
BNEWS Tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace vừa công bố danh sách xếp hạng 10 hãng sản xuất ô tô thân thiện với môi trường nhất thế giới, trong đó đứng đầu là General Motors (GM), nhà sản xuất ô tô của Mỹ.

Tiêu chí đánh giá là mức độ cải thiện của các hãng xe trong quá trình chuyển đổi sản xuất xe không phát thải, mục tiêu khí hậu của các hãng, quy trình khử cacbon trong chuỗi cung ứng...

 

Theo đó, mức độ cải thiện của GM trong năm nay được xác định đạt mức cao nhất, với doanh số bán xe điện (EV) tăng 8% so với năm trước.

Đáng chú ý, trong danh sách năm nay, 2 hãng xe của Nhật Bản là Nissan, Honda đều rớt hạng xuống vị trí 8 và 9. Năm 2022, Toyota là hãng xe có mức tăng trưởng doanh số bán xe EV thấp nhất trong 2 năm liên tiếp (0,18%), tiếp tục đứng sau cùng trong danh sách này.

Trưởng dự án Greenpeace Đông Á Ada Kong cho biết doanh số bán xe điện trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2021, nhưng không đồng đều.

Báo cáo chỉ ra thực tế các công ty ô tô đã phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Trung Quốc để tăng doanh số bán xe không phát thải, cụ thể 96% doanh số bán xe không phát thải của General Motors tập trung tại Trung Quốc, trong khi tại Mỹ chỉ 3%.

Danh sách 10 hãng xe ô tô thân thiện nhất thế giới lần lượt là General Motors, Mercedes-Benz, Volkswagen, Ford, Hyundai-Kia, Renault, Stellantis, Nissan, Honda và Toyota. Mercedes-Benz tăng 5 bậc trong danh sách này với doanh số bán xe EV tăng 3,82%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục