Honda sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện mới vào năm 2025

08:57' - 14/09/2022
BNEWS Honda Nhật Bản vừa tổ chức họp báo về chiến lược kinh doanh xe máy, đặt mục tiêu đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050, đồng thời công bố sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện mới từ nay đến năm 2025.

Ông Yoshishige Nomura, Giám đốc điều hành của Honda cho biết, để đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng và nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới, Honda đã và đang cung cấp đa dạng sản phẩm xe máy dùng chung toàn cầu, từ các mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ đến các mẫu xe phân khối lớn ở các quốc gia mới nổi và các quốc gia phát triển.

 

Tuy nhiên, việc phổ biến các mẫu xe điện ở những nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến trọng lượng xe còn nặng và giá thành đắt đỏ. Bên cạnh đó, nhu cầu đối với các mẫu xe điện phụ thuộc phần lớn vào các chính sách ưu đãi của chính phủ, các quy định và sự sẵn có của cơ sở hạ tầng trạm sạc pin ở từng thị trường đặc thù.

Căn cứ tình hình thực tế, Honda sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa xe máy như là chiến lược môi trường trọng tâm của lĩnh vực kinh doanh xe máy và cải tiến động cơ đốt trong (ICE), nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm xe máy của mình trong giai đoạn những năm 2040.

Theo đó, Honda tiếp tục đưa ra các sáng kiến nhằm giảm lượng CO2 từ các mẫu xe động cơ đốt trong (ICE), đồng thời phát triển các mẫu xe có khả năng tương thích với nhiên liệu thân thiện môi trường như xăng sinh học.

Bên cạnh đó, Honda ra mắt các mẫu xe máy điện để đáp ứng rộng rãi nhu cầu khác nhau của khách hàng từ các dòng xe phổ thông đến các dòng xe điện cỡ lớn.

Cụ thể, Honda sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện mới vào năm 2025, nhằm đạt mục tiêu đạt doanh số bán xe máy điện hàng năm là 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (khoảng 15% tổng doanh số) tính đến năm 2030.

Cụ thể, đối với xe điện phổ thông dành cho doanh nghiệp, Honda đã cung cấp các mẫu xe thuộc dòng Honda e: cho Bưu điện Nhật Bản và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam dùng cho việc giao hàng. Honda cũng đang tiến hành dự án thử nghiệm với Bưu điện Thái Lan cũng như dự định bắt đầu sản xuất và bán mẫu xe Benly e: tại Thái Lan trong tháng 9.

Đối với xe điện phổ thông cá nhân, Honda sẽ giới thiệu 2 mẫu xe điện từ năm 2024 đến năm 2025 tại châu Á, châu Âu và Nhật Bản. Đồng thời đang thử nghiệm một loạt các mẫu xe cá nhân, gồm cả những mẫu xe có thể sạc trực tiếp bên cạnh những mẫu xe có thể đổi pin.

Đối với xe gắn máy điện và xe đạp điện, hiện tại dòng xe này đang chiếm hơn 90% doanh số bán xe máy điện toàn cầu trong toàn ngành (khoảng 50 triệu chiếc). Với kỳ vọng nhu cầu về xe gắn máy điện và xe đạp điện sẽ ngày càng mở rộng trên toàn cầu, Honda có kế hoạch giới thiệu 5 mẫu xe này với kiểu dáng nhỏ gọn, giá cả phải chăng từ nay đến năm 2024 tại châu Á, châu Âu, Nhật Bản.

Với xe điện cỡ lớn, ngoài xe điện dòng thông dụng, Honda đang phát triển các mẫu xe điện trong danh mục “FUN” (xe cỡ lớn) dựa trên nền tảng xe điện cỡ lớn (FUN EV) đang được phát triển, Honda có kế hoạch giới thiệu 3 mẫu xe này tại Nhật Bản, Hoa Kỳ và châu Âu từ năm 2024 đến năm 2025.

Honda cũng sẽ giới thiệu mẫu xe điện trẻ em Kids Fun EV, được thiết kế để truyền tải thông điệp niềm vui lái xe cho thế hệ trẻ..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục