Giá bạc thế giới phục hồi, giá vàng biến động nhẹ trong phiên 3/2

08:12' - 04/02/2021
BNEWS Giá bạc thế giới tăng trong phiên 3/2 nhờ hy vọng về các biện pháp kích thích trên toàn cầu sẽ thúc đẩy nhu cầu, sau khi rời khỏi mức “đỉnh” của gần 8 năm.

Vào lúc 1 giờ 49 phút sang ngày 4/2 theo giờ Việt Nam, giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên 26,76 USD/ounce. Kim loại quý này đã giảm hơn 8% trong phiên ngày 2/2.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn thuộc RJO Futures cho hay những động thái gần đây đã thu hút nhiều sự quan tâm mới đến bạc, không nhất thiết là các nhà đầu tư Reddit, mà chỉ là những người nhận định bạc như một tài sản bị định giá thấp, qua đó nhu cầu vật chất đối với bạc tăng lên vào thời điểm này.
Giá bạc đã tăng lên 30,03% trong phiên ngày 1/2 sau khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ cố gắng tạo ra một hiệu ứng giá tăng như trường hợp của GameStop, một công ty bán lẻ phần mềm của Mỹ.
Việc “điên cuồng” mua vào đã thúc đẩy các nhà giao dịch bạc phải tranh nhau tìm nguồn cung cấp tiền xu và thỏi.
Các nhà phân tích dự báo tình trạng biến động sẽ vẫn còn tiếp diễn.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã triệu tập một cuộc họp gồm các quan chức hàng đầu, mà có thể siết chặt các quy định thị trường hơn đối với các quỹ đầu cơ, các nhà đầu tư nhỏ và các nhà môi giới chứng khoán.
Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết đồng USD suy yếu và kỳ vọng về hoạt động kinh tế mạnh hơn trong bối cảnh chính sách tiền tệ nới lỏng trên toàn cầu, đã khiến giá bạc tăng cao hơn và đợt mua vào “điên cuồng” gần đây khiến kim loại quý này tăng nhanh hơn nhiều so với dự kiến.
Phản ánh điều này, lượng bạc tại iShares Silver Trust, quỹ giao dịch bạc lớn nhất thế giới, đã tăng kỷ lục 57,8 triệu ounce trong phiên 2/2.
Trong khi đó, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.833,93 USD/ounce. Còn giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1% lên 1.835,10 USD/ounce.
Giá bạch kim tăng 0,8% lên 1.103,04 USD/ounce, còn giá palladium cộng thêm 1,2% lên 2.269,69 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng ngày 4/2, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,30-56,82 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục