Giá vàng châu Á ổn định, giá bạc phục hồi nhẹ trong chiều 3/2

15:28' - 03/02/2021
BNEWS Phiên chiều 3/2, giá vàng châu Á ổn định còn giá bạc phục hồi nhẹ sau khi đã lao dốc tới 8% hồi phiên trước đó, dù giới quan sát cho rằng “cơn sốt” mua bạc bắt đầu từ tuần trước đã dần hạ nhiệt.

Vào lúc 13 giờ 44 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.836,92 USD/ounce, còn giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,3% lên 1.839,20 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạc giao ngay tăng 0,4% lên 26,71 USD/ounce.

Bạc, vừa là tài sản trú ẩn an toàn vừa là kim loại công nghiệp, đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 2/2013 là 30,03 USD/ounce trong phiên ngày 1/2, sau khi một nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ bắt đầu một đợt mua vào ào ạt tương tự những gì đã xảy ra với cổ phiếu của GameStop trên Phố Wall.
Tuy nhiên, kim loại quý này đã tuột dốc hơn 8% vào ngày 2/2 sau khi công ty quản lý sàn giao dịch hàng hóa CME Group nâng mức ký quỹ đối với các hợp đồng bạc giao kỳ hạn lên 17,9% vào thứ Hai, một động thái nhằm hạn chế biến động thị trường.
Ông Stephen Innes, giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại công ty dịch vụ tài chính Axi cho biết “cơn sốt” giao dịch trên thị trường có thể coi là đã kết thúc. Đồng thời, chuyên gia này cho biết nhu cầu cơ bản về bạc dựa trên động lực tăng trưởng năng lượng xanh vẫn sẽ hỗ trợ giá kim loại quý này.
Ông Innes nói thêm sự can thiệp của CME đang cho phép thị trường “dễ thở” hơn rất nhiều vì nỗi sợ hãi về "cơn sốt" do các nhà giao dịch bán lẻ gây ra đã giảm đi khá nhiều.
Nhà phân tích thị trường Han Tan của FXTM cho biết trong giai đoạn nền kinh tế toàn cầu đang nỗ lực phục hồi, giá bạc có thể tăng ổn định và có trật tự hơn lên mốc 30 USD/ounce.
Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định một số biến động sẽ còn kéo dài dù các bài đăng trên diễn đàn WallStreetBets thuộc nền tảng Reddit, nơi đã khơi dậy cơn sốt trên thị trường lần này, đã kêu gọi các nhà giao dịch tránh xa bạc.
Tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 5 phút ngày 3/2, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,30-56,82 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục