Giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6 là 76,98 triệu đồng/lượng

10:28' - 05/06/2024
BNEWS Sáng 5/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6 là 76,98 đồng/ lượng.

Như vậy giá bán vàng miếng hôm nay đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên ngày hôm qua và giảm 2 triệu đồng/lượng so với ngày đầu thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Việc giá vàng miếng SJC liên tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp những ngày này được giới phân tích nhận định đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý, phù hợp với mục đích bán can thiệp vàng của Ngân hàng Nhà nước.

Hôm nay là ngày thứ 3, bốn ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC tới người dân theo phương án mới của Ngân hàng nhà nước. Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp, phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

 
Điều này đã dẫn đến hiện tượng nhiều người dân đến xếp hàng từ sớm chờ mua vàng tại các địa điểm bán vàng. Các chuyên gia kinh tế đã khuyến cáo người dân cần thận trọng vì xu hướng giá có thể tiếp tục giảm do biện pháp quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước để giảm giá chênh trong những ngày tới.

Theo bà Lê Thúy Hằng, Tổng Giám đốc SJC,  thời điểm hiện nay, người mua vàng nên cân nhắc, lựa chọn lúc mua và bán để tránh thiệt thòi, rủi ro bởi sự biến động giá vàng không phải là luôn luôn mà chỉ xảy ra trong ngắn hạn.

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, ông Đào Xuân Tuấn khuyến cáo người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục