Giá bitcoin chạm kỷ lục mới 45.000 USD

08:09' - 09/02/2021
BNEWS Ngày 8/2, giá của bitcoin đã tăng hơn 10% lên mức cao kỷ lục gần 45.000 USD sau khi hãng chế tạo xe điện Tesla thông báo đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới này.

Vào khoảng 13h25 GMT (tức 20h25 giờ Việt Nam), giá bitcoin tăng lên 44.795,20 USD trước khi giảm nhẹ xuống mức 44.207,95 USD. Tính từ đầu năm đến nay, giá đồng tiền số này đã tăng khoảng 50%.

Giá bitcoin tăng cao kỷ lục sau khi Tesla thông báo vừa đầu tư 1,5 tỷ USD vào bitcoin và có kế hoạch chấp nhận bitcoin trong tương lai như một hình thức thanh toán đối với bất kỳ khách hàng nào mua ô tô của hãng.

Trong một tuyên bố, Tesla cho biết vào đầu năm nay, công ty đã cập nhật chính sách đầu tư để linh hoạt hơn, đa dạng hóa hơn nữa và tối đa hóa lợi nhuận từ tiền mặt không cần thiết để duy trì thanh khoản hoạt động thích hợp.

Công ty này có thể lựa chọn chuyển đổi tiền mặt thành một số tài sản dự trữ thay thế nhất định bao gồm tài sản kỹ thuật số, vàng thỏi, quỹ giao dịch trao đổi vàng và các tài sản khác trong tương lai.

Tuy nhiên, Tesla cũng thừa nhận các tài sản kỹ thuật số có lẽ tiếp tục biến động ở mức cao và dễ bị ảnh hưởng bởi những vụ tấn công "mã độc" dựa vào công nghệ.

Thông tin trên được công bố 10 ngày sau khi Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk bất ngờ đổi dòng tiểu sử cá nhân trên Twitter thành "#bitcoin", song sau đó, ông đã gỡ dòng tiểu sử này.

Chuyên gia phân tích Fawad Razaqzada thuộc hãng ThinkMarkets nhận định: “Tesla sẽ là một ông lớn trong ngành chế tạo ô tô và nếu hãng bắt đầu chấp nhận bitcoin làm phương tiện thanh toán thì sẽ góp phần củng cố tính hợp pháp của đồng tiền số này”.

Chuyên gia Razaqzada cho rằng đây có lẽ là một trong những bước tiến lớn nhất đối với lĩnh vực tiền điện tử.

Thông báo mới của Tesla cho thấy sự tin tưởng vào tiền điện tử trong khi các cơ quan chức năng lo ngại loại tiền này có thể được dùng vào những giao dịch phi pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục