Giá bitcoin có thời điểm vượt ngưỡng 14.000 USD

11:12' - 07/12/2017
BNEWS Đồng bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục mới và có thời điểm vượt 14.000 USD = 1 bitcoin.
Giá bitcoin có thời điểm vượt ngưỡng 14.000 USD. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại châu Á ngày 7/12, đồng bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục mới và có thời điểm vượt 14.000 USD = 1 bitcoin, làm dấy lên cảnh báo đồng tiền này giống như một "con tàu hỏa đang được nạp điện mà không có phanh".

Theo hãng tin Bloomberg, đồng bitcoin có lúc đã tăng chạm mức kỷ lục mới 14.400 USD/bitcoin trong hoạt động mua bán tại châu Á, trước khi tụt xuống 13.900 USD/bitcoin.

Trước đó trong phiên 6/12, tại sàn giao dịch BitStamp đặt ở Luxembourg, đồng bitcoin đã tăng 12,42% lên 13.127,01 USD/bitcoin, bất chấp các nghi vấn về giá trị thực của đồng tiền này cũng như lo ngại về nguy cơ bong bóng nguy hiểm.

Shane Chanel, chuyên gia tại ASR Wealth Advisers có trụ sở tại Sydney, nhận xét đồng bitcoin hiện nay tựa như "một con tàu đang được nạp điện mà không có phanh" và rằng hiện số người mới đổ vào thị trường tiền ảo là rất lớn.

Đồng bitcoin đã nhận được lực đẩy sau thông báo hồi cuối tuần trước rằng hai sàn giao dịch lớn tại Chicago là CME Group Inc và CBOE Futures Exchange (CFE) sẽ được phép tiến hành giao dịch các hợp đồng giao kỳ hạn đồng bitcoin. CME Group cho biết hợp đồng kỳ hạn bitcoin sẽ được niêm yết vào ngày 18/12, còn CBOE chưa quyết định ngày bắt đầu giao dịch.

Giá trị của đồng bitcoin so với với đồng USD hiện đã được nhân lên hơn 10 lần kể từ đầu năm nay, khi giá trị của đồng tiền ảo này chỉ ở mức dưới 1.000 USD/bitcoin.

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được lưu hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở, được một hoặc một nhóm nhà phát triển bí ẩn mang biệt hiệu Satoshi Nakamoto giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, khi đó chỉ đáng giá vài xu Mỹ.

Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần một tổ chức tài chính trung gian nào. Với những đặc tính quan trọng như ẩn danh, giao dịch không mất phí, Bitcoin ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn.

Bitcoin có thể được dùng trong trao đổi hàng hóa và dịch vụ hoặc trao đổi các loại tiền tệ khác, với điều kiện bên còn lại sẵn sàng chấp nhận giao dịch loại tiền này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục