Giá bitcoin giao dịch tại Hàn Quốc cao hơn mặt bằng thế giới

11:43' - 03/04/2024
BNEWS Giá bitcoin trong giao dịch tại Hàn Quốc đang cao hơn xấp xỉ 10% so với mức giá giao ngay trên toàn cầu.
Sự chênh lệch về giá của các đồng tiền kỹ thuật số, đặc biệt là bitcoin, khi được niêm yết tại Hàn Quốc so với khi được niêm yết tại Mỹ hay châu Âu đang thu hút sự chú ý.

Sự chênh lệch giá thu hút sự chú ý trở lại sau khi đồng bitcoin xuyên thủng mốc 73.000 USD, lập kỷ lục vào ngày 13/3. Đồng tiền kỹ thuật số này sau đó giảm xuống dưới mức 70.000 USD.

 

Khi đồng bitcoin thăm dò các mức cao mới, mức chênh lệch giá cũng tăng. Theo nhà cung cấp dữ liệu về tiền kỹ thuật số Cryptoquant, chỉ số chênh lệch giá tại Hàn Quốc vào ngày 16/3 đạt mức cao kỷ lục kể từ tháng 5/2021 là 10,88%.

Điều đó có nghĩa mức giá bitcoin trong giao dịch tại Hàn Quốc cao hơn xấp xỉ 10% so với mức giá giao ngay trên toàn cầu.

Sự chênh lệch đó có thể được xem là cơ hội cho một số nhà đầu tư, nhưng lại không quá dễ dàng mang lại những khoản lời lớn trong một thời gian ngắn.

Vào năm 2017, ông Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX đã phá sản, nhận thấy cơ hội đầu tư dựa trên chênh lệch giá giữa các sàn.

Ông Bankman-Fried nhấn mạnh chênh lệch giá bitcoin có thể lên đến 60%. Cơ hội đầu tư dựa trên chênh lệch giá đặc biệt lớn tại Hàn Quốc, nơi giá cao hơn đáng kể ở các nước khác.

Theo nghiên cứu của Đại học Calgary, đồng bitcoin giao dịch tại Hàn Quốc thường cao hơn so với tại các thị trường khác.

Nghiên cứu công bố năm 2019 cho thấy, trong khi mức chênh lệch trung bình là 4,73% từ tháng 1/2016 đến tháng 2/2018, mức chênh lên đến 54,48% vào tháng 1/2018.

Nguyên nhân đưa đến sự chênh lệch đó là đồng tiền kỹ thuật số, không giống với cổ phiếu và trái phiếu, là những tài sản kỹ thuật số phi tập trung, sử dụng công nghệ chuỗi khối vốn không được một cơ quan nào kiểm soát và do đó, được giao dịch với các mức giá khác nhau trên thế giới.

Một yếu tố gây ra chênh lệch giá là nhu cầu tiền kỹ thuật số tại Hàn Quốc lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục