Giá bitcoin và Ethereum tăng trở lại sau đợt lao dốc ngày Black Friday

20:50' - 29/11/2021
BNEWS Hầu hết các đồng tiền điện tử hàng đầu, bao gồm bitcoin và Ethereum đã bắt đầu tuần giao dịch mới với đà phục hồi khá mạnh từ mức giảm gần 8% trong phiên Black Friday cuối tuần trước.

Số liệu mới nhất từ nền tảng giao dịch tiền điện tử CoinMarketCap cho thấy bitcoin đã tăng gần 4,5% trong 24 giờ qua lên giao dịch quanh mức 57.000 USD đổi 1 bitcoin. Dù đã phục hồi phần nào so với mức lao dốc hôm 26/11, con số trên vẫn còn cách khá xa kỷ lục mà bitcoin đạt được vào ngày 9/11 là hơn 67.000 USD/bitcoin.
Đối thủ hàng đầu của bitcoin – đồng Ethereum phiên 29/11 cũng tăng hơn 4,5% lên quanh ngưỡng 4.300 USD/ETH. Đồng tiền điện tử này bắt đầu tạo được đà tăng sau khi dao động dưới ngưỡng 4.000 USD/ETH trong vài tuần qua. Trước đó, Ethereum đã chạm mức cao kỷ lục 4.865 USD/ETH vào ngày 10/11.
Về tổng thể, giá trị của thị trường tiền điện tử toàn cầu đã tăng hơn 5% để trở lại trên mức 2.500 tỷ USD. Lý do của sự phục hồi trên chưa rõ ràng.

Một trong những lời giải thích đơn giản nhất là nhiều nhà đầu tư lạc quan hơn đã tận dụng cơ hội để mua vào khi giá giảm, với kỳ vọng giá các đồng tiền điện tử này sẽ quay lại mức cao trước đó.
Trong số đó có Tổng thống El Salvador Nayib Bukele, người hôm 26/11 cho biết rằng quốc gia Trung Mỹ này đã mua được thêm 100 đồng bitcoin với mức giá thấp.
Kho bạc của El Salvador hiện nắm giữ hơn 1.200 bitcoin và có kế hoạch sử dụng lợi nhuận để xây dựng trường học và bệnh viện thú y. Tổng thống Bukele gần đây cũng đã công bố một trái phiếu bitcoin trị giá 1 tỷ USD để giúp tài trợ cho sự phát triển của “Thành phố Bitcoin” tại nước này.
Các nhà đầu tư tư nhân cũng tiết lộ rằng họ đã mua được nhiều tiền điện tử hơn trong đợt xuống giá gần đây của thị trường.
Ông Alex Mashinsky, Giám đốc điều hành của công ty trả thưởng bằng tiền điện tử Celsius Network đã đăng trên trang Twitter cá nhân rằng ông vừa mua bổ sung lượng bitcoin và Ethereum trị giá 10 triệu USD để bổ sung vào các lệnh giao dịch. Thông tin này được đưa ra ngay trước khi thị trường tăng đột biến trong sáng 29/11.
Giám đốc của Celsius Network cũng dự báo giá bitcoin có thể xuống ngưỡng 53.000 USD/bitcoin và Ethereum là dưới 4.000 USD/ETH, nhưng đây sẽ là mức đáy trong ngắn hạn. Sau đó, các đồng tiền này sẽ tăng trở lại và bitcoin sẽ tăng lên mức 70.000 USD/bitcoin từ mức đáy này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục