Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên tăng 400 – 500 đồng
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều tăng.
Giá loại giao ngay tháng 5/2022 tăng 28 USD, lên 2.167 USD/tấn và giá loại giao tháng 7/2022 tăng 23 USD, lên 2.136 USD/tấn.
Đây là những mức tăng rất đáng kể, trong khi khối lượng giao dịch duy trì rất thấp dưới mức trung bình.
Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng xu hướng tăng.Giá loại giao ngay tháng 5/2022 tăng 3,95 xu Mỹ, lên 220,05 xu/lb và giá loại giao tháng 7/2022 tăng 3,65 xu, lên 219,65 xu/lb, đều là các mức tăng khá mạnh với khối lượng giao dịch trên mức trung bình. (1 lb = 0,4535 kg).
Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên tăng 400 – 500 đồng, lên dao dộng trong khung 41.000 – 41.600 đồng/kg. Giá cà phê hưởng lợi khi dòng vốn đầu cơ quay trở lại và giá vàng tiếp tục sụt giảm trước tin đồn Nga sẽ xả kho vàng dự trữ để cứu tỷ giá đồng ruble lao dốc do các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên theo chuyên gia tư vấn của ngân hàng Rabobank, thị trường cà phê sẽ sớm chịu sức ép khi các báo cáo cho thấy lượng tồn kho tại sàn giao dịch ICE US – New York đã vượt ngưỡng tâm lý và các nước sản xuất cà phê Robusta chính như Brazil và Indonesia bắt đầu bước vào vụ thu hoạch mới năm nay. Trong khi đó, khả năng giá trung bình tại London sẽ về dưới mức 1900 USD/tấn là không loại trừ do tiêu thụ sụt giảm vì dịch bệnh COVID-19 và các căng thẳng địa chính trị./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Nhật Bản tăng nhập khẩu cà phê từ thị trường Việt Nam
15:07' - 09/03/2022
Với lợi thế là quốc gia đứng thứ 2 xuất khẩu cà phê vào Nhật Bản và được người tiêu dùng ưa chuộng, tới đây doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường khó tính này.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường vàng tại Hàn Quốc: Khối lượng giao dịch tăng mạnh
15:18'
Dữ liệu từ nhà điều hành thị trường chứng khoán Hàn Quốc Korea Exchange (KRX), khối lượng giao dịch vàng tại nước này tăng mạnh trong tháng 4/2024, trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
-
Hàng hoá
Thị trường thực phẩm chức năng Nhật Bản lao đao vì vụ bê bối gạo men đỏ
10:58'
Doanh thu từ các thực phẩm bổ sung được quảng cáo là tốt cho sức khỏe trong tuần từ 25-31/3 đã giảm lần đầu tiên trong vòng 11 tuần xuống còn 870 triệu yen (5,6 triệu USD).
-
Hàng hoá
Sáng 19/4, các thị trường phản ứng mạnh trước căng thẳng leo thang tại Trung Đông
12:25' - 19/04/2024
Hãng tin ABC dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
-
Hàng hoá
Thị trường thiết bị làm mát tăng nhiệt đón Hè
11:16' - 19/04/2024
Trước tình trạng nắng nóng đầu Hè, nhiều siêu thị điện máy tại Hà Nội đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi chào Hè để thu hút khách hàng.
-
Hàng hoá
EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus
09:25' - 19/04/2024
Việc tăng thuế sẽ phụ thuộc vào sản phẩm cụ thể và sẽ ở mức 95 euro/tấn sản phẩm nhập khẩu vào EU hoặc 50% giá nhập khẩu.
-
Hàng hoá
Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất từ Nga
07:55' - 19/04/2024
Hãng tin RIA Novosti, ngày 18/4 cho biết Pháp trong tháng 2/2024 đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), thay thế Hungary ở vị trí này.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới “neo” gần mức thấp của ba tuần
07:51' - 19/04/2024
Khả năng phục hồi của thị trường lao động Mỹ cùng với lạm phát tăng cao đã khiến các thị trường tài chính và một số nhà kinh tế dự đoán Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến tháng 9/2024.
-
Hàng hoá
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024
19:56' - 18/04/2024
Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương phê duyệt; đồng thời là sự kiện hưởng ứng Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024.
-
Hàng hoá
Thông tin minh bạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp
16:47' - 18/04/2024
Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng.