Giá cổ phiếu của Tập đoàn Adani phục hồi mạnh

15:38' - 07/02/2023
BNEWS Giá cổ phiếu của Tập đoàn Adani tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 7/2, sau khi tập đoàn hàng đầu ở Ấn Độ mất hơn 113 tỷ USD giá trị thị trường chỉ trong 2 tuần.

Giá cổ phiếu của Tập đoàn Adani tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 7/2, sau khi tập đoàn hàng đầu ở Ấn Độ mất hơn 113 tỷ USD giá trị thị trường chỉ trong 2 tuần kể từ khi báo cáo của công ty nghiên cứu tài chính Hindenburg Research được công bố.

Trong phiên giao dịch sáng cùng ngày, giá cổ phiếu của Adani Enterprises - công ty chủ chốt thuộc Tập đoàn Adani - tăng 20%, trong khi công ty Adani Ports & Special Economic Zone tăng 8,9%. Giá cổ phiếu của Adani Green Energy tăng 2,7%, các công ty Adani Transmission và Adani Wilmar lần lượt tăng 5%.

 

Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Adani Total Gas giảm 5% và Adani Power giảm 3%. Trong tuần này, nhiều công ty con của Tập đoàn Adani dự kiến công bố báo cáo kết quả kinh doanh hằng quý.

"Đế chế" của tỷ phú Gautam Adani ngày 6/2 cho biết Adani sẽ trả trước khoản vay 1,1 tỷ USD trước khi đáo hạn vào năm 2024 do biến động thị trường gần đây. Trong khi đó, ngân hàng JPMorgan thông báo các công ty con của tập đoàn vẫn đủ điều kiện tham gia chỉ số trái phiếu của ngân hàng. Đây được cho 2 trong số những yếu tố tác động tích cực đối với giá cổ phiếu.

Mặc dù giá cổ phiếu của Adani đang phục hồi, khoản lỗ của 7 công ty niêm yết của tập đoàn Adani vẫn ở mức 105 tỷ USD kể từ khi Hindenburg Research (Mỹ)  công bố báo cáo ngày 24/1 vừa qua cáo buộc Adani tham gia vào hoạt động thao túng cổ phiếu, lạm dụng các thiên đường thuế ở nước ngoài và đang gánh khối nợ khổng lồ.

Adani đã phủ nhận các cáo buộc của Hindenburg Research, khẳng định tập đoàn tuân thủ mọi quy định của pháp luật.

Tỷ phú Gautam Adani là chủ sở hữu hãng điều hành sân bay lớn nhất ở Ấn Độ và thông qua 7 công ty niêm yết, ông đầu tư vào lĩnh vực sản xuất điện, xi măng và năng lượng xanh.

Năm ngoái, khi nhiều tài sản trên toàn cầu sụt giảm do thị trường chứng khoán lao dốc, tài sản của ông Adani lại tăng thêm 55 tỷ USD, nhờ đó trở thành tỷ phú kiếm thêm nhiều tiền nhất trong năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục