Giá dầu châu Á chiều 4/5 giảm nhẹ

15:36' - 04/05/2021
BNEWS Bất chấp việc chốt lời ngắn hạn đẩy giá dầu xuống thấp hơn, dầu Brent và WTI một lần nữa tiến về nửa cao hơn trong phạm vi giá dao động một tháng của mình.

Giá dầu châu Á đi xuống trong chiều 4/5 do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư

Diễn biến này đảo ngược mức tăng trước đó cùng phiên sau khi nhiều bang của Mỹ nới lỏng lệnh phong tỏa và châu Âu tìm cách thu hút thêm khách du lịch. Những thông tin này giúp bù đắp lo ngại về nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ, khi tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở quốc gia tỷ dân này.

Phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 7 xu Mỹ (tương đương 0,1%) xuống 67,49 USD/thùng lúc 13 giờ 19 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng để mất 6 xu Mỹ (0,1%) xuống 64,43 USD/thùng.

Cả hai loại dầu trên trước đó đã lần lượt tăng 1,2% và 1,4% trong phiên 4/5.

Ông Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới đầu tư OANDA, cho biết bất chấp việc chốt lời ngắn hạn đã đẩy giá dầu xuống thấp hơn một chút trên thị trường châu Á, dầu Brent và WTI một lần nữa tiến về nửa cao hơn trong phạm vi giá dao động một tháng của chúng.

Giá “vàng đen” đang nhận được nhiều hỗ trợ nhờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu tăng ở Mỹ và châu Âu. Tại Mỹ, các bang New York, New Jersey và Connecticut đã lên kế hoạch giảm bớt các kiểm soát phòng dịch. Cùng với đó, Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch mở cửa cho nhiều du khách nước ngoài hơn.

Ông Ash Glover, người đứng đầu của công ty tư vấn thị trường CMC Markets Alpha, cũng cho biết tâm lý lạc quan về nhu cầu cải thiện dường như là động lực chính cho đà tăng giá của dầu vào thời điểm hiện tại, sau khi Chủ tịch chi nhánh New York của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) John Williams báo hiệu nền kinh tế đã sẵn sàng tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập kỷ.

Để biết thêm các dấu hiệu về nhu cầu dầu của Mỹ, giới giao dịch sẽ theo dõi các báo cáo về kho dự trữ dầu thô và sản phẩm tinh chế từ Viện Dầu mỏ Mỹ vào ngày 4/5 và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ vào ngày 5/5.

Các nhà phân tích tham gia khảo sát của Reuters đưa ra ước tính trung bình rằng lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm 2,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/4, sau hai tuần tăng trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục