Xuất khẩu rượu vang của Australia sang Trung Quốc giảm 96%

07:28' - 04/05/2021
BNEWS Kim ngạch xuất khẩu của các nhà sản xuất rượu vang Australia sang Trung Quốc trong quý IV/2020 chỉ đạt 12 triệu AUD (9 triệu USD), so với 325 triệu AUD cùng kỳ năm trước.
Số liệu từ Cơ quan quản lý rượu vang Australia cho thấy kim ngạch xuất khẩu của các nhà sản xuất rượu vang nước này sang Trung Quốc trong quý IV/2020 chỉ đạt 12 triệu AUD (9 triệu USD), so với 325 triệu AUD cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy mức thuế cao mới đã ảnh hưởng đến thị trường lớn nhất này.
Số liệu trên đã cho thấy tác động của các biện pháp mà Bộ Thương mại Trung Quốc đã thực thi và cuộc điều tra chống bán phá giá của nước này nhằm vào rượu vang nhập khẩu của Australia vào năm ngoái.
Trong quý IV/2020, khi Trung Quốc cho biết đang điều tra Australia do nghi ngờ nước này chấp nhận bán phá giá rượu vang xuất khẩu để giành thị phần, lượng rượu mà Australia xuất khẩu giảm xuống gần như bằng 0 và tiếp tục ở mức này vào đầu năm 2021.
Thực tế đó đánh dấu sự kết thúc giai đoạn tăng trưởng hai con số trong nhiều năm trong xuất khẩu rượu vang của Australia sang Trung Quốc.
Trong tháng 3/2021, kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc đại lục, thị trường chiếm gần 1/3 lượng rượu vang xuất khẩu của Australia, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 869 triệu AUD.
Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường lớn tiếp theo là Anh tăng trên 30% lên 461 triệu USD, khi các nhà sản xuất chuyển hướng tăng cường xuất khẩu sang thị trường này.
Theo số liệu của Cơ quan quản lý rượu vang Australia, kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ trong tháng Ba tăng 4%, lên 432 triệu AUD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục