Giá dầu châu Á đi lên trong phiên chiều 15/7

15:00' - 15/07/2020
BNEWS Giá dầu châu Á tăng trong phiên chiều 15/4 sau khi có thông tin cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh.
Bên cạnh đó, thị trường đang dõi theo cuộc họp diễn ra cùng ngày của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất ngoài khối về mức cắt giảm sản lượng trong tương lai của các nước tham gia.

Giá dầu châu Á đi lên sau thông tin về dự trữ dầu thô giảm mạnh của Mỹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 22 xu Mỹ (tương đương 0,5%) lên mức 43,12 USD/thùng vào lúc 13 giờ 40 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến 23 xu (0,6%) lên 40,52 USD/thùng.

Phản ánh sự phục hồi về nhu cầu nhiên liệu cho dù đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, lượng dầu dự trữ của Mỹ đã giảm 8,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 10/7 theo số liệu của ngành công nghiệp. Con số này vượt quá mức dự báo giảm 2,1 triệu thùng của giới phân tích.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) thuộc Bộ Năng lượng Mỹ dự kiến sẽ công bố các số liệu chính thức trong ngày 15/7 (theo giờ địa phương).

Về phía nguồn cung, thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các tin tức từ cuộc họp của Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC) của OPEC diễn ra sau đó vào cùng ngày. Tại cuộc họp, các thành viên chủ chốt của OPEC và các nhà sản xuất liên minh bao gồm cả Nga, còn gọi là OPEC+,  sẽ quyết định có nên gia hạn kế hoạch cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng mỗi ngày dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng Bảy, hay giảm mức trên xuống 7,7 triệu thùng/ngày.

Công ty tư vấn tài chính ING Economics cho biết thị trường đang hồi hộp để xem liệu OPEC có triển khai các đợt cắt giảm sâu hơn thêm một tháng nữa không, hay liệu nhóm có bám sát kế hoạch ban đầu và cắt giảm các cam kết hạn chế sản lượng của mình. Hầu hết các dấu hiệu cho thấy rằng OPEC sẽ lựa chọn kịch bản sau, tập trung nhiều hơn vào việc tuân thủ và áp đặt cắt giảm sản lượng đền bù./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục