Giá dầu châu Á phiên 9/3 rời khỏi mức 70 USD/thùng

16:15' - 09/03/2021
BNEWS Thị trường đã bớt lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, sau một cuộc tấn công vào các cơ sở xuất khẩu của nước này.

Giá dầu châu Á đảo chiều đi xuống trong phiên 9/3 do thị trường bớt lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, sau một cuộc tấn công vào các cơ sở xuất khẩu của họ.

Bên cạnh đó, thị trường cũng chú ý tới việc đồng USD mạnh lên có thể đe dọa nhu cầu dầu.

Phiên này, giá dầu Brent giao tháng 5/2021 giảm 46 xu Mỹ (tương đương 0,7% xuống 67,78 USD/thùng vào lúc 14 giờ 36 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 52 xu Mỹ (0,8%) xuống 65,53 USD/thùng.

Trong phiên trước đó 8/3, giá dầu tăng lên trên ngưỡng 70 USD/thùng sau cuộc tấn công của lực lượng Houthi thuộc Yemen vào trung tâm của ngành công nghiệp dầu mỏ Saudi Arabia và đe dọa hoạt động xuất khẩu của nước này. Tuy nhiên, Riyadh cho biết không có thương vong hay mất mát tài sản nào do cuộc tấn công trên gây ra.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết giá dầu thô đang giảm khi đồng USD tiếp tục mạnh lên và không có dấu hiệu suy yếu.

Chuyên gia này nhận định gói kích thích lớn sắp được thông qua ở Mỹ sẽ tiếp tục đẩy kỳ vọng lạm phát lên cao hơn. Điều đó có nghĩa là một đồng USD mạnh trong ngắn hạn sẽ đè nặng lên thị trường hàng hóa.

Những kỳ vọng rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật kích thích trị giá 1.900 tỷ USD đã giúp thúc đẩy giá “vàng đen” trong phiên đầu tuần. Song dự luật này vẫn cần được Hạ viện Mỹ thông qua mới được chính thức luật hóa.

Giá dầu – một mặt hàng được định giá bằng đồng USD - thường giảm khi đồng bạc xanh mạnh lên. Vì hàng hóa này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua thanh toán bằng các loại tiền tệ khác./.

>>>Giá dầu châu Á tăng lên mức kỷ lục trong phiên chiều 8/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục