Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên 22/6

08:51' - 23/06/2023
BNEWS Giá dầu thế giới không thay đổi nhiều trong phiên giao dịch ngày 22/6, nhưng trên đà giảm 3% trong cả tuần do lo ngại về nhu cầu sau đợt tăng lãi suất lớn hơn dự kiến ở Vương quốc Anh.

Những cảnh báo về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất trong thời gian tới cũng tác động tới thị trường.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 7 xu (tương đương 0,1%) xuống 74,07 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 11 xu (0,2%), đứng ở mức 69,40 USD/thùng.

Cả hai loại dầu trên đã giảm khoảng 3 USD trong phiên trước đó sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ kéo giảm nhu cầu nhiên liệu.

Việc BoE tăng lãi suất đã gây tác động tiêu cực tới thị trường, lấn át cả nhân tố hỗ trợ từ sự sụt giảm bất ngờ của các kho dự trữ dầu tại Mỹ.

 

Tại Mỹ, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương sẽ điều chỉnh lãi suất với "tốc độ thận trọng", khi các nhà hoạch định chính sách hướng tới việc kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều này có thể làm chậm đà tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Thị trường hiện đang chờ một loạt quốc gia công bố Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) để có cái nhìn tổng thể hơn về hoạt động sản xuất và xu hướng nhu cầu thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục