Giá dầu biến động không đáng kể trước thềm cuộc họp của OPEC+

18:29' - 08/04/2020
BNEWS Giá dầu giao dịch ổn định ở mức gần 32 USD/thùng trong phiên 8/4.
Giá dầu biến động không đáng kể. Ảnh: TTXVN phát

Giá dầu giao dịch ổn định ở mức gần 32 USD/thùng trong phiên 8/4, nhờ kỳ vọng về khả năng cuộc họp ngày 9/4 của các nhà sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ kích hoạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng để vực dậy giá dầu vốn đang trên đà trượt dốc do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Phiên giao dịch buổi sáng, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 9 xu Mỹ (0,3%), xuống 31,78 USD/thùng, sau khi mất 3,6% vào phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao kỳ hạn lại tăng 94 xu Mỹ, lên 24,87 USD/thùng.
Cuộc họp trực tuyến ngày 9/4 giữa OPEC và các nước đồng minh (còn gọi là OPC+), bao gồm Nga, dự kiến sẽ đạt được tiến triển hơn so với cuộc họp trước đó. Tại cuộc họp diễn ra vào thàng Ba, các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC đã không đạt được sự đồng thuận về vấn đề cắt giảm sản lượng sâu hơn, châm ngòi cho "cuộc chiến giá dầu" giữa Nga và Saudi Arabia, khiến giá dầu giảm mạnh.
Các nguồn tin của OPEC cho biết, một thỏa thuận cắt giảm sản lượng có thể được ký kết với điều kiện có sự tham gia của Mỹ. Tuy nhiên, hiện thị trường vẫn hoài nghi về việc liệu Washington có góp mặt vào thỏa thuận này hay không.
Bộ Năng lượng Mỹ ngày 7/4 cho biết, sản lượng dầu của nước này đang có xu hướng giảm mà không cần sự can thiệp của chính phủ. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo, sản lượng dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ giảm 470.000 thùng/ngày và nhu cầu sẽ giảm khoảng 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục