Giá dầu châu Á tăng trong phiên 7/4

15:52' - 07/04/2020
BNEWS Ngay cả khi các nhà phân tích cảnh báo về một cuộc suy thoái toàn cầu sâu hơn dự kiến thì việc cắt giảm mạnh sản lượng dầu vẫn là điều cần thiết trong tình hình hiện nay.

Giá dầu tăng trong phiên 7/4 trên thị trường châu Á giữa bối cảnh có hy vọng rằng các nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới sẽ đồng ý cắt giảm sản lượng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tác động đến nhu cầu. Ngay cả khi các nhà phân tích cảnh báo về một cuộc suy thoái toàn cầu sâu hơn dự kiến thì việc cắt giảm mạnh sản lượng dầu vẫn là điều cần thiết trong tình hình hiện nay.

Giá dầu châu Á tăng trong phiên  7/4. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 13 giờ 57 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 80 xu Mỹ (2,4%) lên 33,85 USD/thùng sau khi giảm hơn 3% hôm 6/4. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 83 xu Mỹ (32%) lên 26,91 USD/thùng sau khi giảm gần 8% trong phiên trước đó. 

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn cho hay các nước sản xuất dầu lớn trên thế giới trong đó có Saudi Arabia và Nga có thể sẽ nhất trí về việc cắt giảm sản lượng tại cuộc họp ngày 9/4, mặc dù điều đó vẫn phụ thuộc vào sự tham gia của Mỹ.

Tuy nhiên, mối đe doạ về một cuộc suy thoái vẫn đang "treo lơ lửng" do dịch COVID-19 đã khiến nhiều hoạt động kinh tế bị ngưng trệ, cùng với một nửa dân số thế giới đang rơi vào tình trạng phong toả hoặc cách ly xã hội.

Nhu cầu dầu thế giới đã giảm tới 30% (tương đương khoảng 30 triệu thùng/ngày), cùng với động thái hoãn cuộc họp về cắt giảm sản lượng sang ngày 9/4  của Saudi Arabia và Nga đã khiến giá dầu lao dốc hôm 6/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục