Giá dầu Brent để mất ngưỡng 40 USD/thùng phiên 8/9

08:21' - 09/09/2020
BNEWS Phiên 8/9, giá dầu thế giới giảm mạnh, với giá dầu Brent giảm xuống dưới 40 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng Sáu và giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm gần 8%.

Các ca lây nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở Ấn Độ, Anh, Tây Ban Nha và một số bang của Mỹ.

Sự bùng phát trở lại của dịch bệnh có thể làm suy yếu đà phục hồi của kinh tế toàn cầu và tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu. 

Chốt phiên này, giá dầu ngọt nhẹ New York giảm 3,01 USD (7,6%) xuống 36,76 USD, sau khi có lúc rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 15/6, còn giá dầu Brent giảm 2,23 USD (5,3%) xuống 39,78 USD/thùng.

Cả giá dầu WTI và Brent đều đã thoát ra khỏi biên độ giao dịch trong suốt tháng Tám. Giá dầu Brent đã giảm phiên thứ năm liên tiếp và mất hơn 10% kể từ cuối tháng Tám.

Bob Yawger, nhà quản lý tại Mizuho, nhận định ngày Lao động năm nay (7/9) chính thức đánh dấu sự kết thúc của mùa di chuyển cao điểm tại Mỹ, thời điểm nhu cầu tiêu thụ xăng ở mức cao nhất.

Thực tế này kết hợp với những vấn đề về cung và cầu trên thị trường đang làm tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.

Theo chuyên gia Yawger, với việc các nhà máy lọc dầu giảm công suất trong những tuần tới để tiến hành bảo dưỡng, kho dự trữ dầu thô thậm chí sẽ còn tăng cao hơn.

Giá dầu đã giảm phiên 7/9, sau khi tập đoàn Aramco của Saudi Arabia thực hiện đợt hạ giá dầu mạnh nhất đối với khách hàng châu Á.

Động thái này được coi là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ có thể chững lại. Nhà phân tích năng lượng Phil Verleger của PK Verleger LLC có trụ sở tại Colorado cho rằng quyết định của Aramco khiến dầu WTI không hấp dẫn khách hàng châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục