Giá dầu Brent hướng tới ngưỡng 90 USD/thùng

08:08' - 03/04/2024
BNEWS Ông Jim Ritterbusch cho biết khả năng việc xuất khẩu dầu của Nga tiếp tục bị hạn chế, điều đó có thể thắt chặt hơn nữa nguồn cung, qua đó buộc Mỹ phải tính toán lại số dư dầu của nước này.
Giá dầu thế giới tăng cao trong phiên ngày 2/4, sau phiên giao dịch mà các cơ sở năng lượng của Nga bị tấn công và xung đột leo thang ở Trung Đông đã đẩy giá dầu Brent lên trên 89 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 10/2023.

Khép phiên này, giá dầu Brent biển bắc giao tháng 6/2024 tăng 1,50 USD, tương đương 1,7%, lên 88,92 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất là 89,08 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 5/2024 tăng 1,44 USD, tương đương 1,7%, lên 85,15 USD/thùng sau khi chạm mức “đỉnh” 85,46 USD/thùng, cũng là mức cao nhất kể từ tháng 10/2024.

 

Nga, một trong ba nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới và là một trong những nhà xuất khẩu các chế phẩm dầu lớn nhất, đã phải đối mặt với các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu. Một phân tích của Reuters về các hình ảnh cho thấy tác động của cuộc tấn công đã khiến nhà máy xử lý khí đốt Astrakhan, một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga do “gã khổng lồ” năng lượng Gazprom kiểm soát, đã tạm dừng sản xuất các sản phẩm dầu mỏ.

Tuy vậy, Nga cho hay lượng nhiên liệu xăng và dầu diesel dự trữ của nước này vẫn ở mức cao. Thiệt hại có vẻ không quá nghiêm trọng.

Chủ tịch của Ritterbusch & Associates LLC, ông Jim Ritterbusch cho biết khả năng việc xuất khẩu dầu của Nga tiếp tục bị hạn chế, điều đó có thể thắt chặt hơn nữa nguồn cung, qua đó buộc Mỹ phải tính toán lại số dư dầu của nước này trong thời gian còn lại của tháng này và có thể hơn thế nữa.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Xăng Dầu Mỹ ngày 2/4, lượng dầu dự trữ của Mỹ đã giảm 2,3 triệu thùng trong tuần trước. Dữ liệu chính thức của chính phủ sẽ được công bố lúc 21:30 ngày 3/4.

Các thị trường cũng đang chờ đợi cuộc họp cấp bộ trưởng của Tổ chức các Nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+ trong ngày 3/4. Các nguồn tin của OPEC+ cho hay cuộc họp này khó có thể đưa ra bất kỳ thay đổi nào trong chính sách sản lượng dầu.

Triển vọng nhu cầu được cải thiện khi dữ liệu tháng 3/2024 cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc tăng lần đầu tiên sau 6 tháng và ở Mỹ lần đầu tiên sau một năm rưỡi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục