Giá dầu Brent sẽ ở mức 80 USD/thùng trong năm 2019

16:08' - 06/09/2018
BNEWS Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên chiều 6/9 khi tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi những biến động tại các thị trường mới nổi cũng như khả năng Mỹ sẽ áp thêm thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc.
Giá dầu Brent sẽ ở mức 80 USD/thùng trong năm 2019. Ảnh minh họa: TTXVN

Phiên này trên thị trường Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ để mất 13 xu Mỹ (0,2%) xuống 68,59 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giảm 4 xu Mỹ xuống 77,23 USD/thùng.

Dự kiến, hoạt động tham vấn công chúng của Chính phủ Mỹ về chính sách áp thuế lên lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc sẽ kết thúc vào ngày hôm nay. Thị trường đồn đoán rằng Tổng thống Donald Trump ngay sau đó sẽ áp đặt khoản thuế quan này.

Trong khi đó, giới quan sát cho rằng lệnh trừng phạt của Mỹ áp lên Iran đã phần nào hạn chế đà suy giảm của “vàng đen”. Điều này là do một khi những lệnh trừng phạt nêu trên chính thức có hiệu lực vào tháng 11 tới, nguồn cung trên thị trường năng lượng sẽ bị thắt chặt.

Một mối đe dọa khác đối với nguồn cung dầu mỏ thế giới là việc Venezuela – quốc gia thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) - đã phải chứng kiến sản lượng khai thác giảm tới một nửa trong vòng hai năm qua, xuống còn khoảng 1 triệu thùng/ngày do cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này.

Theo chuyên gia David Maher tại công ty giao dịch hàng hóa RCMA Group, nguồn cung dầu mỏ của Venezuela sẽ tiếp tục sụt giảm hơn nữa trong tương lai do tình trạng thiếu tiền mặt và tình hình bất ổn tại nước này là không dễ khắc phục.

Ông Maher cũng dự báo giá dầu Brent sẽ vào khoảng 80 USD/thùng trong năm 2019.

Bên cạnh đó, nhà phân tích Fawad Razaqzada thuộc công ty môi giới giao dịch Forex cho biết giá dầu nhiều khả năng sẽ còn chịu áp lực giảm sâu hơn nữa trước triển vọng các nước OPEC tăng sản lượng, cùng với nhu cầu yếu đi từ Trung Quốc và những thị trường mới nổi khác.

>>>Giá dầu thế giới giảm hơn 1%

>>>Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 5/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục