Giá dầu Brent vượt ngưỡng 50 USD/thùng lần đầu tiên trong năm 2016

17:03' - 26/05/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 26/5, trên thị trường châu Á, giá dầu Brent vượt 50 USD/thùng lần đầu tiên trong năm nay, theo sau số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm sút.
Lần đầu tiên trong năm 2016, giá dầu Brent đã vượt ngưỡng 50 USD/thùng. Ảnh minh họa: Reuters

Vào đầu giờ chiều 26/5 tại sàn giao dịch điện tử Singapore giá dầu Brent giao tháng 7/2016 tăng 34 xu lên 50,08 USD/thùng; còn giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) tăng 28 xu lên 49,84 USD/thùng. 

Theo các nhà giao dịch, giá dầu đi lên, trước thống kê của Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của nước này trong tuần tính đến ngày 20/5 giảm 4,2 triệu thùng, trong bối cảnh cháy rừng tại các tỉnh phía Tây Canada, nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Mỹ, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất.

Tuy nhiên, sự mạnh lên của đồng USD đã kiềm chế đà tăng của giá dầu. Một số nhà phân tích đang tỏ ra hoài nghi về việc mức giá dầu hiện nay sẽ kéo dài trong bao lâu, khi ngoài sự tăng giá của đồng USD, Iran cũng cam kết gia tăng sản lượng, sau khi phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào nước này.

Nhà phân tích Bernard Aw, thuộc IG Markets, nhận định mức tăng 80% kể từ đầu năm nay của giá dầu có thể chấm dứt, khi các điều kiện vĩ mô trên thị trường thay đổi. Do đó, nhiều người đồn đoán mức giá hiện nay có thể không “bền vững”.

Giá dầu thế giới đã rơi từ mức trên 100 USD/thùng cách đây hai năm xuống khoảng 27 USD/thùng vào đầu năm nay, chủ yếu do sự dư thừa nguồn cung. Giá bắt đầu phục hồi, sau trận cháy rừng tại Canada và cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động sản xuất dầu mỏ hư hại tại Nigeria, quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất châu Phi.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại Vienna (Áo) vào ngày 2/6 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục