Giá dầu châu Á đảo chiều đi xuống phiên 11/3

18:21' - 11/03/2020
BNEWS Giá dầu tại châu Á quay đầu giảm trong phiên 11/3 sau khi tập đoàn dầu khí quốc gia của Saudi Arabia cho biết Bộ Năng lượng nước này đã yêu cầu tập đoàn này nâng sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày.

Giá dầu châu Á quay đầu giảm. Ảnh: TTXVN phát

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, giá dầu ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn giảm 0,42 USD, tương đương 1,2%, xuống 33,94 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn mất 0,41 USD (1,1%), xuống 36,81 USD/thùng.
Giám đốc điều hành Saudi Aramco, Amin Nasser, cho biết, Bộ Năng lượng Saudi Arabia đã yêu cầu tập đoàn dầu khí quốc gia này nâng sản lượng từ 12 triệu thùng/ngày lên 13 triệu thùng/ngày
Hiện nay, Saudi Arabia đang bơm tổng cộng 9,7 triệu thùng/ngày, trong khi công suất sản xuất dầu của nước này là 12 triệu thùng/ngày và nước này cũng đang dự trữ hàng trăm triệu thùng dầu.
Giá dầu đã tăng khá mạnh trong đầu phiên này, lấy lại gần một nửa mức giảm 25% trong ngày 9/3, với hy vọng các nhà sản xuất dầu mỏ Bắc Mỹ sẽ cắt giảm chi tiêu để đối phó với tình trạng giá dầu thô thấp trong nhiều năm, qua đó sẽ dẫn đến việc sản lượng giảm.
Viện Dầu khí Quốc gia Mỹ cho hay, lượng dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng trong tuần trước (kết thúc ngày 6/3), trong khi dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất giảm.
Trong khi đó, những lo ngại về sự suy giảm kinh tế do bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và tác động của nó đối với nhu cầu năng lượng tiếp tục gây áp lực giảm lên giá dầu.
Thỏa thuận cắt giảm sản lượng ba năm giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga đã kết thúc vào ngày 6/3, sau khi Moskva từ chối tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn nữa để đối phó với sự bùng phát của dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục