Giá dầu châu Á dao động quanh mức thấp nhất nhiều tuần phiên 3/9

17:13' - 03/09/2020
BNEWS Giá dầu châu Á dao động quanh mức thấp nhất trong nhiều tuần qua, do lo ngại nhu cầu xăng dầu ở Mỹ giảm và nền kinh tế nước này phục hồi một cách “chật vật” do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Trong phiên giao dịch chiều 3/9, giá dầu châu Á dao động quanh mức thấp nhất trong nhiều tuần qua, bởi lo ngại nhu cầu xăng dầu ở Mỹ giảm và nền kinh tế nước này phục hồi một cách “chật vật” do tác động xấu của đại dịch COVID-19 đối với nhu cầu tiêu dùng.

Trong phiên này, tại thị trường châu Á, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 1 xu Mỹ (hay 0,02%), xuống 44,42 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 4 xu Mỹ (0,10%), lên 41,55 USD/thùng. Giá dầu Brent và dầu WTI đều giảm hơn 2% trong phiên giao dịch trước, với giá dầu WTI kỳ hạn giảm xuống mức thấp nhất trong gần 4 tuần và dầu Brent giảm xuống mức thấp nhất kể từ 21/8.

Số liệu mới đây cho thấy nhu cầu xăng dầu của Mỹ trong tuần qua giảm từ mức 9,16 triệu thùng/ngày của tuần trước đó xuống còn 8,78 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, các nhà tuyển dụng tư nhân của Mỹ tiếp tục tuyển nhân viên thấp hơn dự báo trong tháng Tám, điều làm dấy lên lo ngại rằng sự phục hồi kinh tế tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại.

Giới chuyên gia cho rằng việc bảo trì các nhà máy lọc dầu trong những tháng tới và việc kết thúc mùa Hè đi lại nhiều, cũng sẽ hạn chế nhu cầu đối với dầu thô.

Ngân hàng Commonwealth Bank (CBA) dự báo giá dầu Brent trong quý IV/2020 sẽ ở mức trung bình 46 USD/thùng và tăng lên 55 USD/thùng đến cuối năm 2021.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, còn được gọi OPEC+, hiện cắt giảm 7,7 triệu thùng/ngày cho đến tháng 12/2020 để hỗ trợ giá giữa lúc khủng hoảng đại dịch ảnh hưởng nặng nề đến nhu cầu nhiên liệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục