Giá dầu châu Á đi ngang trước khi OPEC+ nhóm họp trở lại

17:19' - 05/01/2021
BNEWS OPEC+ sẽ nối lại cuộc đàm phán vào cuối ngày 5/1 (theo giờ địa phương).
Giá dầu châu Á gần như đi ngang trong phiên 5/1 trước khi cuộc đàm phán đầy bế tắc của các nhà sản xuất lớn về việc thay đổi sản lượng trong tháng 2/2020 dự kiến sẽ tiếp tục vào cuối ngày hôm nay (theo giờ địa phương), trong khi những lo ngại về nhu cầu dầu đã tăng lên do các biện pháp phong tỏa mới để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Vào lúc 14 giờ 26 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 3/2021 giảm 6 xu Mỹ (0,1%) xuống 51,03 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 2/2021 được giao dịch ở mức 47,63 USD/thùng, nhích 1 xu Mỹ. 

Hai hợp đồng dầu chủ chốt này đều giảm hơn 1% trong phiên 4/1 sau khi các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), hay còn gọi là OPEC+, không đạt được sự nhất trí về thay đổi trong sản lượng dầu tháng 2/2021.

Saudi Arabia phản đối việc bơm thêm dầu do các biện pháp phong tỏa mới, trong khi Nga kêu gọi sản lượng cao hơn, viện dẫn nhu cầu đang phục hồi.

OPEC+ sẽ nối lại cuộc đàm phán vào cuối ngày 5/1 (theo giờ địa phương).

Anh đã bước vào giai đoạn phong tỏa mới vào ngày 4/1 trong bối cảnh biến thể mới được phát hiện thấy ở nước này gần đây đã khiến mức độ lây nhiễm ở "xứ sở sương mù" tăng vọt.

Fitch Solutions cho hay tăng trưởng nhu cầu dầu trong ngắn hạn đang chững lại do số ca mắc COVID-19 tăng lên ở khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông và dự kiến có thể ghi nhận mức giảm sâu hơn trong vài tháng tới. Điều này củng cố thêm quan điểm của OPEC về việc thị trường dầu sẽ trải qua nửa đầu năm 2021 một cách khó khăn. Giá dầu Brent dự kiến ở mức trung bình 53 USD/thùng trong năm nay.

Trong khi đó, căng thẳng gia tăng tại khu vực Trung Đông sau khi Iran bắt giữ tàu chở dầu MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc đã hỗ trợ giá dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục