Giá dầu châu Á đi ngược chiều nhau

15:32' - 29/09/2017
BNEWS Giá dầu tại châu Á đi ngược chiều nhau trong phiên ngày 29/9, song hai loại dầu chủ chốt Brent và WTI đều hướng đến tuần tăng giá tiếp theo.
Giá dầu châu Á đi ngược chiều nhau Ảnh: AP/TTXVN

Tại Tokyo (Nhật Bản), lúc 13 giờ 41 phút (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) hạ 8 xu Mỹ xuống 51,48 USD/thùng, song loại dầu này đang hướng đến tuần tăng giá thứ tư liên tiếp và ước tăng 9% giá trị trong tháng Chín.

Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc nhích 1 xu Mỹ lên 57,42 USD/thùng, hướng đến tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp và ước tăng gần 10% trong tháng này.

Giá dầu đi lên trong bối cảnh các nhà giao dịch dự đoán nhu cầu từ các nhà máy lọc dầu Mỹ tăng lên sau khi khôi phục hoạt động do ảnh hưởng từ siêu bão Harvey.

Các nước sản xuất dầu lớn trên thế giới ngoài Mỹ cũng cho biết sẽ tiếp tục kiên trì cắt giảm sản lượng để giới hạn nguồn cung.

Bên cạnh đó, thị trường năng lượng cũng nhận được sự hỗ trợ  khi Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa cắt đứt các tuyến xuất khẩu dầu mỏ chủ chốt từ khu vực tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq sau cuộc trưng cầu ý dân về độc lập của khu vực này. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuần này cho hay ông sẽ sử dụng sức mạnh để ngăn chặn việc thành lập một nhà nước Kurd độc lập và có thể "chặn" nguồn dầu này.

Khu vực tự trị người Kurd xuất khẩu khoảng 500.000 thùng/ngày thông qua đường ống dẫn dầu chạy từ Thổ Nhĩ Kỳ đến biển Địa Trung Hải.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục