Giá dầu châu Á duy trì ở mức thấp

16:19' - 31/08/2017
BNEWS Giá dầu châu Á vẫn duy trì ở mức thấp trong phiên giao dịch ngày 31/8, sau khi giảm mạnh trong phiên trước.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) được giao dịch ở mức 46 USD/thùng; còn giá dầu Brent giảm 12 xu Mỹ xuống 50,74 USD/thùng.

Giá dầu châu Á duy trì ở mức thấp. ẢNh: AFP

Theo BMI Research, tình trạng đóng cửa tạm thời của các nhà máy lọc dầu do siêu bão Harvey đã làm sụt giảm nhu cầu tiêu thụ dầu thô của Mỹ và gây sức ép đối với cả dầu WTI lẫn dầu Brent. Cơ quan khí tượng AccuWeather ước tính siêu bão Harvey có thể là cơn bão gây thiệt hại về kinh tế nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ, với con số lên tới khoảng 160 tỷ USD, cao hơn nhiều so với các ước tính trước đó.
Trong khi đó, giá xăng tại Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 2015 vọt lên 2 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít), giữa bối cảnh siêu bão Harvey khiến gần 1/4 số nhà máy lọc dầu phải đóng cửa.
Cơn bão Harvey ngày 30/8 đã tràn sang Louisiana, gây thêm thiệt hại cho ngành năng lượng của nước Mỹ, sau khi gây ngập lụt nhà máy lọc dầu lớn nhất Mỹ đặt tại bang Texas, khiến tình trạng thiếu nhiên liệu và giá xăng cao còn kéo dài ở nước này trong nhiều tuần. Thiệt hại cho các nhà máy lọc dầu đã khiến giá xăng kỳ hạn tăng gần 20% trong tuần qua.
Goldman Sachs dự báo sẽ phải mất nhiều tháng để đưa hoạt động sản xuất xăng dầu có thể trở lại như trước. Thống kê cho thấy tuần trước, nhu cầu tiêu thụ xăng tại Mỹ đã chạm mức kỷ lục 9,846 triệu thùng/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục