Giá dầu châu Á giảm hơn 1% trong phiên 13/5

16:13' - 13/05/2021
BNEWS Chuyên gia OANDA Edward Moya cho biết: “Quỹ đạo của giá dầu thô có vẻ sẽ tăng cao hơn nhưng cho đến khi tình hình tại Ấn Độ được cải thiện"

 

Giá dầu châu Á giảm hơn 1% trong phiên giao dịch chiều 13/5, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng tại Ấn Độ đã hạn chế đà tăng giá dầu thô, vốn tăng lên mức cao nhất 8 tuần qua sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự đoán nhu cầu toàn cầu phục hồi.
Phiên chiều nay, tại thị trường châu Á, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 74 xu Mỹ (1,1%), xuống 68,58 USD/thùng, sau khi ghi nhận mức tăng 1% trong phiên trước đó. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng giảm 75 xu Mỹ (hơn 1%) xuống 65,33 USD/thùng.
Chuyên gia phân tích cấp cao tại OANDA Edward Moya cho biết: “Quỹ đạo của giá dầu thô có vẻ sẽ tăng cao hơn nhưng cho đến khi tình hình tại Ấn Độ được cải thiện, dầu WTI có thể sẽ khó khăn để vượt qua mức cao nhất của đầu tháng Ba”.
Trong báo cáo hàng tháng, IEA cho biết nhu cầu dầu đang vượt cung và sự thiếu hụt này được dự đoán sẽ tăng lên kể cả khi Iran gia tăng xuất khẩu.
Tương tự, OPEC mới đây đã giữ nguyên dự đoán nhu cầu dầu của thế giới sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021, khi tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc và Mỹ lấn át tác động của dịch COVID-19 ở Ấn Độ.
Tuy nhiên, mối quan tâm toàn cầu hiện nay tập trung về tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới, nơi mà biến thể của dịch COVID-19 đang lây lan tới các vùng nông thôn.
Ngoài ra, sự thiếu hụt nhiên liệu ở Mỹ còn trầm trọng hơn khi hệ thống ống dẫn nhiên liệu lớn nhất nước này Colonial Pipeline đã phải ngừng hoạt động sáu ngày liên tiếp do một cuộc tấn công mạng. Colonial Pipeline cho biết họ hy vọng sẽ đưa phần lớn mạng lưới hoạt động trở lại vào cuối tuần này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục