Giá dầu châu Á giảm hơn 2% do Saudi Arabia có thể tăng sản lượng

16:14' - 26/09/2024
BNEWS Tờ Financial Times ngày 26/9 dẫn nguồn tin thân cận cho hay Saudi Arabia sắp từ bỏ mục tiêu giá dầu 100 USD/thùng và có kế hoạch tăng sản lượng khai thác.
Giá dầu châu Á giảm trong phiên 26/9, đảo chiều đà tăng trước đó, trước thông tin nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia có kế hoạch gia tăng sản lượng, động thái sẽ gây sức ép lên thị trường.

Khoảng 14 giờ 40 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,89 USD, tương đương 2,57%, xuống 71,57 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm 1,83 USD, tương đương 2,63%, xuống 67,86 USD/thùng.

Tờ Financial Times ngày 26/9 dẫn nguồn tin thân cận cho hay Saudi Arabia sắp từ bỏ mục tiêu giá không chính thức là 100 USD/thùng và có kế hoạch tăng sản lượng.

Giá dầu đã tăng cao lúc đầu phiên do những dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu tăng, còn lượng dầu tại các kho dự trữ của Mỹ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, giảm, qua đó làm dịu những lo ngại về triển vọng nhu cầu toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc.

 

Nhà phân tích thị trường Tony Sycamore tại IG cho biết bên cạnh các biện pháp nới lỏng được công bố hôm 24/9, Trung Quốc cần có thêm các biện pháp kích thích tài chính để thúc đẩy tiêu dùng hộ gia đình và khơi dậy tâm lý lạc quan.

Dấu hiệu cho thấy dầu Libya đang quay trở lại thị trường cũng gây áp lực lên giá dầu. Trong khi đó, ANZ Research cho biết thị trường không bị ảnh hưởng bởi dữ liệu cho thấy nhu cầu mạnh hơn tại Mỹ, khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) thông báo dự trữ đâu thô giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước. Tuy nhiên, nhu cầu xăng hàng tuần tăng lên hơn 9 triệu thùng/ngày trong tuần trước, trong khi nhiên liệu chưng cất tăng lên hơn 4 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, Thứ trưởng Năng lượng Nga Pavel Sorokin ngày 26/9 cho biết Nga không muốn đưa thêm dầu ra thị trường nếu không cần thiết. Chi phí sản xuất dầu sẽ tăng lên khi việc khai thác dầu sẽ khó khăn hơn. Ông Sorokin nói thêm rằng mục tiêu sản lượng dầu của Nga được đặt ra là 540 triệu tấn vào năm 2030, nhưng nguồn cung có thể được điều chỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục