Giá dầu châu Á giảm nhẹ phiên sáng 26/7

11:51' - 26/07/2021
BNEWS Những đồn đoán về nguồn cung khan hiếm đã góp phần hạn chế phần nào đà giảm của giá dầu.
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên sáng 26/7 trong bối cảnh những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu do sự lây lan nhanh các biến thể của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 và tình hình lũ lụt ở Trung Quốc đang “đối trọng” với những đồn đoán về nguồn cung thắt chặt trong những tháng còn lại của năm.

Vào lúc 8 giờ 53 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 3 xu Mỹ xuống 74,07 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 8 xu Mỹ xuống 71,99 USD/thùng.

Hai hợp đồng dầu chủ chốt này đã phục hồi phần nào sau mức sụt giảm 7% trong phiên 19/7 và ghi nhận mức tăng đầu tiên trong 2-3 tuần trong tuần trước trong bối cảnh nhà đầu tư đặt cược nhu cầu sẽ tăng mạnh giữa lúc lượng dầu dự trữ tại các kho giảm và tỷ lệ tiêm phòng vaccine ngày càng tăng.

Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng vào cuối tuần qua, trong đó một số nước đã ghi nhận mức tăng kỷ lục trong một ngày, và kéo dài thời gian áp đặt các biện pháp phong tỏa. Điều này có thể tác động xấu đến nhu cầu dầu. Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cũng đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng lên, trong lúc đang phải đối phó với trận lũ lụt lịch sử tại miền Trung nước này.
Ngoài ra, việc Trung Quốc mạnh tay xử lý việc lạm dụng hạn ngạch nhập khẩu, cùng với tác động của giá dầu thô tăng cao có thể dẫn đến hoạt động nhập khẩu dầu của nước này sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập niên trong năm 2021, dù cho tỷ lệ lọc dầu dự kiến tăng trong nửa cuối năm.
Mặc dù vậy, những đồn đoán về nguồn cung khan hiếm đã góp phần hạn chế phần nào đà giảm của giá dầu.
Nguồn cung dầu trên thế giới dự kiến sẽ vẫn thấp bất chấp quyết định tăng sản lượng cho đến hết năm của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+.
Triển vọng về sự trở lại thị trường dầu mỏ của Iran cũng đang giảm dần khi các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 đã bị lùi lại sang tháng 8/2021.
Số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ trở lại hoạt động cũng ở mức khiêm tốn do các nhà sản xuất hạn chế chi tiêu. Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng 7 giàn lên 387 trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục