Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên 8/8

15:42' - 08/08/2018
BNEWS Giá dầu giảm phiên 8/8 sau khi Trung Quốc đưa ra số liệu khá yếu về nhập khẩu dù thị trường vẫn được hỗ trợ bởi việc dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và Washington tái áp đặt các lệnh cấm vận đối với Iran.
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên 8/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại Singapore vào lúc 13 giờ 51 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn được giao dịch ở mức 74,5 USD/thùng, giảm 0,2% (tương đương 0,15 USD) so với mức giá cuối phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn được giao dịch ở mức 69,15 USD/thùng, giảm nhẹ 0,02 USD so với mức giá đóng cửa phiên trước.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc trong tháng 7/2018 hồi phục nhẹ sau khi giảm trong hai tháng trước đó, song vẫn ở các mức thấp nhất trong năm nay do nhu cầu từ các nhà máy lọc dầu độc lập quy mô nhỏ hơn của nước này sụt giảm. Số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC) cho thấy lượng dầu xuất sang Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới - đạt 36,02 triệu tấn trong tháng trước, tương đương 8,48 triệu thùng/ngày, tăng so với mức 8,18 triệu thùng/ngày trong cùng kỳ năm ngoái. Con số này là 8,36 triệu thùng/ngày trong tháng 6/2018.

Mỹ mới công bố các biện pháp trừng phạt đối với Iran, trước tiên nhắm đến hoạt động mua đồng USD của Iran, giao dịch kim loại, than, phần mềm công nghiệp và lĩnh vực ô tô của Iran. Bắt đầu từ tháng 11 tới, Washington cũng sẽ nhắm vào lĩnh vực dầu mỏ của Iran. 

Iran hiện là nước sản xuất dầu lớn thứ ba trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), xuất khẩu khoảng 3 triệu thùng dầu/ngày trong tháng vừa qua, tương đương khoảng 3% nhu cầu toàn cầu.

Thị trường dầu hiện cũng hướng sự chú ý vào thị trường Mỹ, khi Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ngày 7/8 cho biết lượng dầu thô dự trữ của nước này giảm 6 triệu thùng xuống 407,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/8.

Dự kiến, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu chính thức về dự trữ dầu của nước này trong ngày 8/8.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục