Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên chiều 23/6

16:55' - 23/06/2020
BNEWS Các thị trường đã tỏ ra lo ngại trước lời bình luận bất ngờ của Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro khi ông nói rằng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đã “kết thúc”.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 23/6, giá dầu châu Á giảm nhẹ sau một phiên giao dịch nhiều biến động trước nhận định của cố vấn thương mại Nhà Trắng liên quan tới thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

Vào lúc 13 giờ 49 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 10 xu (hay 0,2%) xuống 42,98 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 16 xu (0,4%) xuống 40,57 USD/thùng.

Các thị trường đã tỏ ra lo ngại trước lời bình luận bất ngờ của Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro khi ông nói rằng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đã “kết thúc”. Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó quả quyết thỏa thuận song phương vẫn còn nguyên, nhằm làm dịu đi những xáo trộn.

Giá “vàng đen” đã giảm đột ngột khi trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Navarro nói rằng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đã “kết thúc”, liên kết sự đổ vỡ một phần với việc Bắc Kinh không đưa ra cảnh báo về sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Sau phát biểu trên, ông Peter đã ra thông báo đính chính nói rằng ý ông là “nói về việc thiếu sự tin tưởng” với Chính phủ Trung Quốc và nhấn mạnh thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung vẫn còn hiệu lực.

Giá dầu đã tăng gần đây với việc nhiều bang ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới mở cửa trở lại giúp thúc đẩy giá “vàng đen” tăng, do nhu cầu về nhiên liệu quay trở lại. Ngoài ra, tình hình căng thẳng ở Trung Đông cùng với thông tin lượng giàn khoan dầu ở Mỹ và Canada giảm xuống mức thấp mới trong tuần qua cũng giúp giá dầu mỏ tăng cao.

Theo số liệu hàng tuần từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co., số lượng giếng khoan dầu ở Mỹ đã giảm 10 giếng xuống còn 189 giếng trong tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2009.

Nghiên cứu toàn cầu của ngân hàng Bank of America (BofA) đã nâng dự báo giá dầu mỏ trong năm nay, với giá dầu Brent trung bình ở mức 43,70 USD/thùng, tăng so với ước tính trước đó là 37 USD/thùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục