Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên chiều 27/7

15:07' - 27/07/2020
BNEWS Đà giảm của giá dầu theo sau đà giảm trên các thị trường tài chính châu Á giữa lúc các nhà đầu tư lo ngại căng thẳng leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới khi đóng cửa các tổng lãnh sự quán
Trong phiên giao dịch chiều ngày 27/7, giá dầu châu Á tiếp tục giảm khi số ca mắc dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng cao và căng thẳng Mỹ - Trung leo thang khiến các nhà đầu tư chuyển dòng vốn sang các tài sản an toàn.
Cụ thể, tại thị trường châu Á, giá dầu Brent giảm 8 xu Mỹ (tương đương 0,2%) xuống còn 43,26 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 7 xu Mỹ (0,2%) xuống 41,22 USD/thùng.
Đà giảm của giá dầu theo sau đà giảm trên các thị trường tài chính châu Á, giữa lúc các nhà đầu tư lo ngại căng thẳng leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sau các hành động đóng cửa các tổng lãnh sự quán của nhau ở Houston và Thành Đô giữa Mỹ và Trung Quốc.
Trong khi đó, tính đến chiều 27/7, thế giới đã ghi nhận tổng số ca mắc COVID-19 lên tới  hơn 16,189 triệu, trong đó có hơn 647.784 ca tử vong.
Tuy nhiên, giá dầu Brent đang trên đà hướng tới tháng tăng thứ tư liên tiếp và giá dầu WTI tiến tới tháng tăng thứ ba liên tiếp, nhờ động thái cắt giảm mạnh nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), một số nước sản xuất liên minh, trong đó có Nga. Sản lượng dầu ở Mỹ cũng giảm mạnh.
Nhu cầu dầu được cải thiện từ mức thấp ghi nhận trong quý II/2020 đang hỗ trợ thị trường, Tuy nhiên, xu hướng phục hồi không ổn định khi nhiều bang ở Mỹ và các nước khác đang áp dụng trở lại lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lan rộng đang ảnh hưởng bất lợi tới nhu cầu nhiên liệu.
Đồng thời, các nhà đầu tư cũng đang dõi theo ảnh hưởng của bão Hanna, vốn đã “tấn công” khu vực duyên hải bang Texas (Mỹ) vào cuối tuần qua và có thể gây mưa lớn ở Texas và Mexico. Các nhà sản xuất dầu và khí đốt cũng như các công ty lọc dầu dự báo bão Hanna sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục