Giá dầu châu Á giảm phiên cuối tuần ngày 10/7

17:42' - 10/07/2020
BNEWS Giá dầu đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 10/7 tại thị trường châu Á

Giá dầu đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 10/7 tại thị trường châu Á, hướng tới một tuần mất giá do lượng dầu dự trữ tăng cao và số ca mắc mới COVID-19 tính theo ngày tại Mỹ leo lên mức cao kỷ lục, làm dấy lên lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế và nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu.

Kết thúc phiên này, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 71 xu Mỹ (1,7%), xuống 41,64 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) của Mỹ hạ 77 xu Mỹ (1,9%), xuống 38,85 USD/thùng. Như vậy, giá dầu WTI có khả năng giảm khoảng 4,5% trong tuần này, còn giá dầu Brent hướng tới mức giảm gần 3%.

Nước Mỹ ghi nhận hơn 60.000 ca mắc mới trong ngày 9/7, mức tăng mạnh nhất trong một ngày đối với bất kỳ quốc gia nào, kể từ khi dịch COVID-9 bắt đầu bùng phát tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Ông Stephen Brennock, nhà môi giới dầu khí từ PVM, cho biết, tình trạng mất việc làm đang gia tăng khi một số quốc gia tiếp tục áp dụng các lệnh phong tỏa, tình hình dịch bệnh tại Mỹ vẫn diễn biến khó lường và điều này báo hiệu một tín hiệu xấu cho triển vọng nhu cầu dầu mỏ.

Tại Australia, Chính phủ dự định xem xét giảm số lượng công dân được phép trở về nước từ nước ngoài sau khi áp lệnh phong tỏa mới đối với thành phố đông dân thứ hai của đất nước là Melbourne.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cùng ngày đã nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2020, song cảnh báo rằng sự lây lan của dịch COVID-19 có thể gây rủi ro cho triển vọng này.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng gần 6 triệu thùng vào tuần trước (kết thúc ngày 3/7), gần gấp đôi mức dự báo của giới phân tích, qua đó càng khiến giá dầu chịu sức ép giảm trong phiên này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục