Giá dầu châu Á hướng đến tuần giảm nhiều nhất kể từ tháng Sáu

16:11' - 04/09/2020
BNEWS Theo công ty Refinitiv Eikon, khối lượng dầu thô “cập bến” Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ giảm trong tháng 9/2020 .
Giá dầu giảm trong phiên 4/9 trên thị trường châu Á, trong đó giá hai loại dầu chủ chốt này hướng đến tuần giảm nhiều nhất kể từ tháng 6/2020, trong bối cảnh nhu cầu ảm đạm còn nguồn cung nhiên liệu dư thừa đã “lấn át” sự hỗ trợ từ đồng USD suy yếu.

Vào lúc 13 giờ 30 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 33 xu Mỹ (0,8%) xuống 43,74 USD/thùng. Giá loại dầu này đã giảm 2,9% từ đầu tuần đến nay. 

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 35 xu Mỹ (0,9%) xuống 41,02 USD/thùng và dự kiến có tuần giảm đầu tiên trong năm tuần.
Theo công ty Refinitiv Eikon, khối lượng dầu thô “cập bến” Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ giảm trong tháng 9/2020 sau khi tăng trong 5 tháng liên tiếp do các nhà máy lọc dầu “tiêu thụ” dần kho dự trữ “phình to”.
Tại Mỹ, các nhà máy lọc dầu có lượng diesel tồn kho nhiều khó có thể sớm thúc đẩy sản xuất. Các kho dự trữ các sản phẩm chưng cất dự trữ tại trung tâm dầu của châu Á là Singapore cũng đã tăng trên mức cao nhất của 9 năm.
Các nhà phân tích của FGE cho biết số ca mắc COVID-19 gia tăng trên toàn thế giới và các chính phủ tái áp đặt biện pháp phong tỏa dự kiến sẽ làm tan biến hy vọng về dự trữ dầu sụt giảm trong một thời gian. FGE cho biết các nhà máy lọc dầu vẫn đang chịu áp lực phải giữ tỷ lệ hoạt động ở mức thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục