Giá dầu châu Á hướng đến tuần tăng đầu tiên trong tháng 4/2019

16:29' - 17/05/2019
BNEWS Giá dầu châu Á biến động nhẹ trong phiên 17/5, hướng đến tuần tăng đầu tiên trong tháng này, giữa bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông leo thang làm dấy lên các lo ngại về việc nguồn cung gián đoạn.
Giá dầu châu Á hướng đến tuần tăng giá đầu tiên trong tháng 4/2019. Ảnh: Venezuelanalysis.com
Trên sàn giao dịch điện tử Singapore giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn hạ 1 xu Mỹ xuống 72,61 USD/thùng. Tính đến thời điểm này của tuần giá dầu Brent đã tăng 2,9%, đi đúng lộ trình tăng lần đầu tiên trong ba tuần. Giá dầu Mỹ giao kỳ hạn tăng 9 xu Mỹ lên 63,95 USD/thùng, hướng đến tuần có mức tăng 2,1% và là lần tăng đầu tiên trong bốn tuần.

Ngày 16/5, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành một số cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của lực lượng phiến quân nổi dậy Houthi tại thủ đô Sanaa của Yemen. Động thái này diễn ra sau khi Houthi thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công hai trạm bơm dầu của Saudi Arabia bằng máy bay không người lái.

Trả lời hãng tin Reuters, Stephen Innes, người phụ trách mảng giao dịch và chiến lược thị trường tại SPI Asset Management, nhận định thị trường xuất hiện nhiều rủi ro về nguồn cung khi các căng thẳng bị đẩy lên mức cao như thế này.

Thị trường hiện cũng đang chờ đợi quyết định từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu khác liên quan đến việc có tiếp tục cắt giảm sản lượng – nhân tố đẩy giá dầu tăng hơn 30% từ đầu năm đến nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục