Giá dầu châu Á ngày 10/10 giảm do mối lo dư cung

16:36' - 10/10/2016
BNEWS Giá dầu châu Á giảm do giới đầu tư lo ngại liệu thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC có "đủ sức" để kiềm chế tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu trong suốt hơn hai năm qua hay không.
Giá dầu châu Á ngày 10/10 giảm do mối lo dư cung. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 10/10 tại thị trường châu Á, giá dầu giảm do giới đầu tư lo ngại liệu thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có "đủ sức" để kiềm chế tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu trong suốt hơn hai năm qua hay không.
Vào lúc 13 giờ 46 phút theo giờ Việt Nam tại thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc được giao dịch ở mức 51,58 USD/thùng, giảm 35 xu Mỹ (0,67%) so với phiên trước. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 39 xu Mỹ (0,78%) xuống 49,42 USD/thùng.
Mặc dù giá dầu đi xuống trong phiên 10/10, nhưng một số nhà phân tích kỳ vọng giá dầu sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới. Ngân hàng Barclays cho biết nguồn cung dầu có thể giảm trong mùa Đông tới sẽ hỗ trợ giá dầu. Theo đó, giá dầu có thể ở mức tối thiểu 50 USD/thùng trong quý IV/2016.
Giá dầu thế giới đã tăng hơn 11% (6 USD/thùng) kể từ khi OPEC đạt được thỏa thuận giảm sản lượng khai thác xuống khoảng 32,5-33 triệu thùng mỗi ngày tại cuộc họp không chính thức bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế hồi cuối tháng Chín.

Tuy nhiên, chi tiết của thỏa thuận này sẽ chưa được công bố cho tới cuộc họp chính thức của OPEC vào 30/11 tới.

Thêm vào đó, những nhận định thiếu tích cực mới đây từ Nga cũng khiến thị trường không mấy tin tưởng vào kết quả hợp tác giữa các nước trong và ngoài OPEC trong việc hạn chế nguồn cung dầu toàn cầu sau cuộc họp ngày 28/9.

Xem chi tiết:

>> Vàng chứng kiến tuần giao dịch tồi tệ nhất ba năm qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục