Giá dầu châu Á ngày 15/4 đi lên thận trọng trước cuộc họp tại Doha

19:10' - 15/04/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 15/4, giá dầu đi lên tại thị trường châu Á khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tiên đoán tình trạng dôi dư nguồn cung dầu mỏ trên toàn cầu sẽ dịu xuống vào cuối năm nay.
Giá dầu châu Á ngày 15/4 đi lên thận trọng trước cuộc họp tại Doha. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu vẫn còn hạn chế do thị trường vẫn thận trọng trước thềm cuộc họp giữa các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt tại Doha vào cuối tuần này.

Vào lúc 13 giờ 30 phút giờ Việt Nam (tức 6 giờ 30 phút giờ GMT), tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 5/2016 tăng 19 xu Mỹ, lên 41,69 USd/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 6/2016 cũng tiến 16 xu, lên 44 USD/thùng.

Theo báo cáo mới nhất của IEA, lượng dầu dư thừa trên toàn cầu sẽ giảm mạnh vào nửa cuối năm nay, từ mức 1,5 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm.

Tuy nhiên, cơ quan có trụ sở tại Paris này cho rằng dù cho các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt có đưa ra bất kỳ quyết định nào nhằm "đóng băng" sản lượng tại cuộc họp Doha ngày 17/4 tới thì tác động của nó tới thị trường năng lượng sẽ là hạn chế so với quyết định cắt giảm sản lượng.

Trong khi đó, đà tăng của giá dầu trong phiên này vẫn chịu sức ép bởi báo cáo cùng ngày từ Bộ Năng lượng Mỹ cho thấy dự trữ dầu của nước này trong tuần trước (kết thúc ngày 8/4) đã tăng mạnh hơn dự kiến, báo hiệu nhu cầu tiêu thụ tại quốc gia này đang có xu hướng yếu đi.

Giá dầu đã mất khoảng 1/3 giá trị và có lúc phá thủng "đáy" 30 USD/thùng trong thời gian từ giữa năm 2014 tới tháng Hai năm nay.

Dù vậy, mặt hàng này đã lấy lại đà phục hồi trong thời gian gần đây nhờ hy vọng vào một thỏa thuận "đóng băng" sản lượng tại Doha, bất chấp việc Iran tuyên bố sẽ không tham gia thỏa thuận này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục