Giá dầu châu Á ngày 22/8 đảo chiều giảm trong phiên đầu tuần

11:09' - 22/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/8, giá dầu châu Á giảm nhẹ do các nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về khả năng cuộc họp sắp tới của các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt.
Giá dầu châu Á ngày 22/8 đảo chiều giảm trong phiên đầu tuần. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/8, giá dầu châu Á giảm nhẹ do các nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về khả năng cuộc họp sắp tới của các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt có thể đạt được thỏa thuận hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung hiện nay.

Do đó giá dầu Brent có khả năng lại để mất ngưỡng 50 USD/thùng.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, vào sáng 22/8 giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2016 đã giảm 27 xu Mỹ xuống 48,25 USD/thùng trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng giảm 45 xu Mỹ xuống 50,43 USD/thùng.

Các chuyên gia tỏ ra hoài nghi về đợt tăng giá gần đây của dầu mỏ và cho rằng nguyên nhân là do tác động của đồn đoán rằng các nước sản xuất dầu mỏ sẽ thảo luận về cách thức hạn chế tình trạng dư cung trên thị trường dầu mỏ thế giới.

Với các tín hiệu không rõ ràng về sự thắt chặt nguồn cung các chuyên gia cho rằng giá dầu mỏ lại đối mặt với xu thế đi xuống một lần nữa.

Các thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu mỏ khác như Nga, sẽ gặp nhau trong tháng tới để thảo luận về việc “đóng băng” hoặc cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ để hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng sự không đồng thuận giữa những thành viên OPEC như Saudi Arabia và Iran làm thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ khó đạt được.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục