Giá dầu Brent trụ vững trên ngưỡng 50 USD/thùng

17:06' - 19/08/2016
BNEWS Giá dầu Brent biển Bắc tiếp tục trụ vững trên ngưỡng 50 USD/thùng trong phiên giao dịch 19/8 tại thị trường châu Á.
Giá dầu Brent trụ vững trên ngưỡng 50 USD/thùng. Ảnh: Reuters

Giá dầu Brent biển Bắc tiếp tục trụ vững trên ngưỡng 50 USD/thùng trong phiên giao dịch 19/8 tại thị trường châu Á, chủ yếu nhờ vào đồn đoán của thị trường về khả năng các nước sản xuất dầu chủ chốt thế giới sẽ đưa ra giải pháp “đóng băng” sản lượng trong cuộc họp vào tháng tới tại Algeria.

Vào khoảng 15 giờ Việt Nam, giá dầu Brent biển Bắc giao tháng 10/2016 tăng lên 51,19 USD/thùng sau đó giảm xuống còn 50,66 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9/2016 trong khi đó giảm nhẹ 1 xu Mỹ xuống còn 48,21 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng trở lại, đạt hơn 20% so với mức thấp ghi nhận hồi đầu tháng này – thời điểm giá dầu được giao dịch dưới ngưỡng 40 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 4/2016.

Các nước sản xuất dầu trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) theo dự kiến sẽ tham dự một cuộc họp không chính thức vào tháng tới tại Algeria và hiện thị trường đang dấy lên thông tin họ sẽ thảo luận về các phương án nhằm bình ổn thị trường dầu.

Saudi Arabia và Nga cũng đã “bóng gió” về việc ngồi lại với nhau bàn về các biện pháp bình ổn thị trường trước thềm cuộc họp trên.

Tuy nhiên, giới phân tích lại tỏ ra hoài nghi về khả năng các bên đạt được sự đồng thuận về một thỏa thuận “đóng băng” sản lượng trong cuộc họp sắp tới, sau khi một thỏa thuận tương tự đã đổ vỡ hồi tháng Tư do phía Iran từ chối tham dự.

Giới đầu tư trong phiên này còn đón nhận số liệu từ Chính phủ Mỹ cho biết dự trữ dầu thô và xăng tại nước này đều giảm, tương ứng 2,5 triệu thùng và 2,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/8, phản ánh nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tăng mạnh tại nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục