Giá dầu châu Á ngày 27/2 đi lên

16:42' - 27/02/2019
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 27/2 đi lên, sau báo cáo về sự sụt giảm lượng dầu dự trữ của Mỹ và chương trình cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất.
Giá dầu châu Á ngày 27/2 đi lên. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 14 giờ 55 phút giờ Việt Nam, tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) tăng 39 xu (0,7%) lên 55,89 USD/thùng, còn giá dầu Brent tăng 27 xu (0,4%) lên 65,48 USD/thùng.

Trong một báo cáo hàng tuần, Viện Xăng dầu Mỹ (API) ước tính trong tuần tính đến ngày 22/2, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,2 triệu thùng xuống 444,3 triệu thùng. Dự kiến, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu chính thức trong ngày 27/2.

Theo các chuyên gia, trong năm nay, thị trường dầu mỏ nhận được hỗ trợ từ chương trình cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) phối hợp với các nhà sản xuất khác tiến hành.

Các nhà sản xuất trong OPEC cho biết sẽ tiếp tục thắt chặt nguồn cung, bất chấp sức ép từ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong một phát biểu ngày 25/2, ông Trump cho rằng giá dầu đang ở mức quá cao đối với kinh tế toàn cầu, đồng thời yêu cầu OPEC nới lỏng kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Trong khi đó, một số chuyên gia lưu ý, bất chấp chương trình thắt chặt nguồn cung của các nhà sản xuất, thị trường dầu mỏ vẫn trong tình trạng dư cung, giữa bối cảnh sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 2 triệu thùng/ngày trong năm 2018 lên mức kỷ lục 12 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, thị trường “vàng đen” còn chịu tác động trước tình trạng tăng trưởng nhu cầu ở mức thấp do đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu và sự cải thiện hiệu năng sử dụng năng lượng trên nhiều lĩnh vực./.

>>>Giá dầu thế giới tăng nhẹ

>>>Giá dầu châu Á tiếp tục đi xuống phiên 26/2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục