Giá dầu châu Á ngày 31/7 chạm mức cao trong hơn hai tháng

10:51' - 31/07/2017
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 31/7 chạm mức cao trong hơn hai tháng, trước thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và ngành dầu mỏ của Venezuela đối mặt với nguy cơ trừng phạt.
Giá dầu châu Á ngày 31/7 chạm mức cao trong hơn hai tháng. Ảnh: AP/TTXVN

Vào lúc 9 giờ 2 phút (giờ Việt Nam), tại thị trường Singapore, giá dầu Brent tăng 24 xu Mỹ (0,5%) lên 52,76 USD/thùng; mức cao nhất kể từ ngày 25/5; còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 15 xu (0,3%) lên 49,86 USD/thùng.
Giá dầu đã tăng khoảng 10% kể từ cuộc họp ngày 24/7 tại thành phố St.Petersburg (Nga) của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Các quốc gia tham dự cuộc họp đã thảo luận về các biện pháp nhằm thắt chặt thị trường dầu mỏ hơn nữa.
Trong khi đó, một số nhà giao dịch cho rằng sự tăng giá thời gian gần đây của giá dầu chủ yếu là do sự thắt chặt nguồn cung tại Mỹ. Theo nhà phân tích đầu tư William O'Loughlin, tại Rivkin Securities (Australia), xu hướng sụt giảm dự trữ dầu thô của Mỹ trong những tuần qua đã thúc đẩy đà tăng của giá dầu. Thống kê cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm gần 10% kể từ mức đỉnh hồi tháng Ba xuống 483,4 triệu thùng.
Thị trường cũng lo ngại trước thông tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xem xét áp đặt một số lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực dầu mỏ của Venezuela, nhằm đáp trả lại cuộc bầu cử Quốc hội lập hiến của Caracas mà Mỹ đã lên án trước đó.

>>>Thị trường dầu mỏ thế giới phục hồi ấn tượng

>>> Giá dầu châu Á giảm 0,2%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục