Giá dầu châu Á giảm 0,2%

16:30' - 28/07/2017
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 28/7 nhưng vẫn ở quanh mức cao của tám tuần vì lượng dầu dự trữ của Mỹ sụt giảm và những nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC)
Giá dầu châu Á giảm 0,2%. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Seoul (Hàn Quốc), vào lúc 13 giờ 51 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn để mất 8 xu Mỹ, hay 0,2%, xuống 51,41 USD/ thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng giảm 0,2% xuống khép phiên ở mức 48,94 USD/ thùng.

Cả hai loại dầu trên trong phiên trước đó đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 31/5, được hỗ trợ bởi giá xăng kỳ hạn ở Mỹ tăng cao sau khi chính quyền Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của nước này giảm mạnh, cùng với cam kết cắt giảm sản lượng của các nước OPEC.

Sản lượng dầu của Mỹ đã liên tiếp gia tăng kể từ giữa năm 2016 đến nay. Song số liệu cho thấy sản lượng dầu của nước này đã giảm từ 9,43 triệu thùng/ngày xuống 9,41 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 21/7, chủ yếu do sản lượng tại khu vực Alaska suy giảm.

Giới đầu tư cũng đang chờ đợi số liệu về số giàn khoan dầu tại Mỹ nhằm tìm kiếm thêm dấu hiệu về tình hình khai thác tại nước này. Bên cạnh đó, khả năng Washington áp đặt lệnh trừng phạt lên lĩnh vực dầu mỏ của Venezuela cũng sẽ tạo đà đi lên cho giá “vàng đen”.

Giá dầu cũng được "tiếp sức" nhờ nỗ lực cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài OPEC, bao gồm việc hạn chế sản lượng dầu của Nigeria và cổ vũ những thành viên khác tuân thủ mức cắt giảm đã đề ra trước đó.

Kể từ khi OPEC nhóm họp tại thành phố St. Peterburg (Nga) hôm 24/7, giá dầu đã tăng khoảng 6% do thị trường kỳ vọng về một thỏa thuận cắt giảm sâu hơn nữa. Saudi Arabia cho biết nước này có kế hoạch hạn chế xuất khẩu dầu xuống mức 6,6 triệu thùng dầu/ngày trong tháng 8/2017, giảm gần 1 triệu thùng dầu/ngày so với cùng kỳ năm 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục