Giá dầu châu Á phiên 16/4 cao nhất 4 tuần qua

16:00' - 16/04/2021
BNEWS Chuyên gia kinh tế của Westpac cho rằng kinh tế phục hồi mạnh mẽ trên toàn cầu và việc hạn chế nguồn cung của OPEC+, cùng với phản ứng thận trọng của các nhà sản xuất dầu mỏ Mỹ, đang hỗ trợ thị trường

Giá dầu châu Á tiếp tục tăng cao trong phiên chiều 16/4, trên đà hướng tới mức tăng 7% trong tuần này với triển vọng nhu cầu dầu mỏ được cải thiện và sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ ở Trung Quốc và Mỹ giúp giới đầu tư bớt lo ngại về tình trạng gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 30 xu Mỹ (hoặc 0,5%) lên 67,24 USD/thùng vào lúc 12 giờ 51 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi tăng 36 xu Mỹ vào phiên giao dịch trước đó. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng tăng 28 xu Mỹ (0,4%) lên 63,74 USD/thùng, sau khi tăng tới 31 xu Mỹ trong phiên trước.

Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, cho hay nhập khẩu ròng “vàng đen” của Trung Quốc dự báo tăng trưởng 3,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 11,2 triệu thùng/ngày. Trung Quốc thông báo kinh tế trong quý I/2021 tăng trưởng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái-thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, tuy nhiên nền kinh tế lớn thứ hai thế giới được dự báo sẽ tăng trưởng vừa phải vào cuối năm nay.

Chuyên gia kinh tế cao cấp của Westpac Justin Smirk cho rằng kinh tế phục hồi mạnh mẽ trên toàn cầu và việc hạn chế nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn được gọi OPEC+, cùng với phản ứng thận trọng của các nhà sản xuất dầu mỏ Mỹ đối với giá “vàng đen” tăng cao hơn, đang hỗ trợ thị trường.

Ngoài ra, doanh số bán lẻ tháng Ba của Mỹ tăng mạnh hơn dự đoán trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp giảm và những dấu hiệu cho thấy nhiều ô tô lưu thông trên đường ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã thúc đẩy đà tăng trưởng của thị trường năng lượng.

Trong tuần này, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và OPEC đã điều chỉnh nâng dự báo mức tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu cho năm 2021 lên lần lượt là 5,7 triệu thùng/ngày và 5,95 triệu thùng/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục